24h
Yeah1 News

Bố họ Giang mẹ họ Hồ đặt tên con như trò đùa, chàng trai bị bạn gái chia tay sau lần gặp đầu tiên

Thứ tư, 17/05/2023 | 09:52 (GMT+7)

Được bố mẹ đặt tên có 1-0-2, chàng trai "dở khóc dở cười" khi gặp không ít tình huống éo le. Đặc biệt, anh còn bị người yêu đòi chia tay ngay lần gặp đầu tiên.

Vấn đề đặt tên luôn được nhiều gia đình quan tâm, ai cũng muốn con cháu sinh ra có một cái tên hàm ý may mắn, hạnh phúc lâu dài. Ngày trước, ở một số vùng nông thôn, người ta không có khái niệm đặt tên ý nghĩa cho con. Thông thường, họ sẽ gọi đứa trẻ bằng những cái tên thân thuộc, gần gũi. Một số người còn có quan niệm đặt những cái tên thật kêu, thật oách sao cho con mình khác lạ so với mọi người xung quanh. Chính điều này đã tạo ra nhiều cái tên có 1-0-2 khiến chính chủ cũng phải lắc đầu ngao ngán.

Mới đây, câu chuyện của một chàng thiếu niên sinh năm 2002 hiện đang sinh sống tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng. Chàng trai cho biết, từ khi mới sinh ra, anh đã có một cái tên không giống bạn bè. Chính vì vậy anh thường rơi vào nhiều tình huống oái oăm, "dở khóc dở cười".

Chàng trai sở hữu cái tên độc lạ đi đâu cũng bị trêu chọc và hiểu lầm thành biệt danh trong game
Chàng trai sở hữu cái tên độc lạ đi đâu cũng bị trêu chọc và hiểu lầm thành biệt danh trong game

Chàng trai gen Z chia sẻ, nguồn gốc cái tên của anh bắt đầu từ 2 cái họ của bố mẹ. Bố anh họ Giang, còn mẹ họ Hồ. Đây đều là những họ thường gặp tại Trung Quốc. Thậm chí, họ Hồ còn đứng thứ 15 trong danh sách những họ phổ biến tại đất nước tỷ dân. Mặc dù vậy, bố mẹ của chàng trai hy vọng tên của con mình sẽ có cả họ bố lẫn họ mẹ. Cả hai đều đắn đo lựa chọn nhiều cái tên nhưng vẫn không thể chọn ra cái tên hợp ý.

Sau nhiều lần tìm hiểu, cuối cùng, bố mẹ chàng trai quyết định chọn tên Giang Hồ Truyền Kỳ để đặt tên cho con. Điều trùng hợp là cái tên này giống hệt một tựa game nổi tiếng tại Trung Quốc. Sau này chàng trai mới biết, hóa ra bố của anh mê chơi game, lại muốn con có cái tên độc lạ nên quyết định sử dụng tên này để gọi con trai mình.

Căn cước với 4 chữ Giang Hồ Truyền Kỳ làm anh rơi vào nhiều tình huống éo le
Căn cước với 4 chữ Giang Hồ Truyền Kỳ làm anh rơi vào nhiều tình huống éo le

Mỗi lần đi đến đâu giới thiệu tên Giang Hồ Truyền Kỳ, chàng trai đều nhận về những ánh nhìn kỳ lạ của mọi người xung quanh. Thậm chí, một số bạn bè còn cho rằng đây là trò đùa của anh. Một số khác lại nghĩ là anh quá đam mê game nên lấy biệt danh trên mạng để giới thiệu. Nhiều lần rơi vào trường hợp như thế khiến anh Giang Hồ Truyền Kỳ quan ngại về việc liệu mình có thể tốt nghiệp và có công việc làm bình thường như bao người khác? May mắn, mọi thứ vẫn diễn ra suôn sẻ với chàng trai.

Anh Giang Hồ Truyền Kỳ kể lại kỷ niệm khó quên về cái tên này. Trong lần hẹn hò đầu tiên với bạn gái, khi giới thiệu anh đã bị chê cười vì cái tên của mình. Cuối cùng mối tình ấy cũng không thể kéo dài. Chính vì vậy, anh Giang Hồ Truyền Kỳ cảm thấy tự ti, mặc cảm về tên gôi của mình. Anh mong muốn bàn bạc lại với bố mẹ để đổi sang một cái tên khác bình thường hơn.

Đi học bị trêu chọc, đi làm cũng không bình yên, thậm chí lúc yêu đương cũng bị bạn gái chê cười
Đi học bị trêu chọc, đi làm cũng không bình yên, thậm chí lúc yêu đương cũng bị bạn gái chê cười

Sau khi câu chuyện đặt tên của chàng trai gen Z này được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Netizen đồng cảm với suy nghĩ của anh Giang Hồ Truyền Kỳ, nếu bản thân rơi vào trường hợp như vậy cũng sẽ cảm thấy mặc cảm với bạn bè vì đi đâu cũng bị trêu chọc. 

- Đúng là cái tên độc lạ, tui mà có cái tên này chắc cũng mệt mỏi lắm vì lúc nào cũng bị người ta cười cợt

- Cái tên này ấn tượng thật nhưng nếu đi học, đi làm thế nào cũng bị đem ra làm trò cười, thậm chí là đứng trong đám đông cũng được chú ý đầu tiên

- Tôi nghĩ bạn này nên đổi sang một cái tên mới, nếu không suốt đời cứ bị gọi thế này thì cũng xấu hổ thật

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục