24h
Yeah1 News

Bố “fan ruột” Đường lên Đỉnh Olympia đặt tên con trai trùng với quán quân, tài năng vận vào đời quý tử

Thứ tư, 22/05/2024 | 09:53 (GMT+7)

Chàng trai Tây Ninh được bố đặt tên lấy cảm hứng từ quán quân Đường lên Đỉnh Olympia, không ngờ cái tên tài năng đã vận vào cuộc đời như ý.

Nói đến cuộc thi trí tuệ tại Việt Nam không thể không nhắc đến chương trình Đường lên Đỉnh Olympia. Trải qua hơn 20 năm phát sóng đây vẫn là sân chơi được mọi người yêu thích. Thậm chí, không ít phụ huynh là "fan ruột" của chương trình. Theo đó, một ông bố ở Tây Ninh thích Đường lên Đỉnh Olympia đến mức đặt tên con trai trùng tên với Quán quân bước ra từ cuộc thi này nhầm "xin vía" với hi vọng con mình tương lai cũng tài giỏi như các anh chị.

Theo đó, năm 2020 tại cuộc thi tuần thứ 1 tháng 3 quý 3, một trong 4 thí sinh có cái tên bình thường như bao người khác nhưng đằng sau là cả một câu chuyện đặc biệt - Phan Mạnh Tân (quê Tây Ninh). Dù chàng trai chỉ về thứ 3 với tổng điểm 220 nhưng vẫn để lại ấn tượng sâu sắc đối với khán giả xem truyền hình. Bởi cậu vốn được bố mẹ đặt tên theo tên của cựu Quán quân Olympia năm 2001 Phan Mạnh Tân (quê Hà Tĩnh).

Chân dung Quán quân Đường lên Đỉnh Olympia mùa thứ 2 - Phan Mạnh Tân (quê Hà Tĩnh).
Chân dung Quán quân Đường lên Đỉnh Olympia mùa thứ 2 - Phan Mạnh Tân (quê Hà Tĩnh).

Ông Phạm Xuân Huy - bố của Phan Mạnh Tân (Tây Ninh) từng cho biết vốn hâm mộ chương trình tri thức này từ rất lâu. Vì thế ông quyết định đặt tên hai con trai theo tên các nhà Quán – Á quân Olympia với hi vọng các con cũng có ý chí, học giỏi như các thế hệ anh chị đi trước.

Chưa hết, ông bố Tây Ninh này còn đặt tên con trai út là tên Phan Nguyễn Thái Bảo lấy cảm hứng từ tên của Á quân Olympia năm 2004 Nguyễn Nguyễn Thái Bảo (quê Thừa Thiên – Huế). Và chính bản thân ông Huy cũng không thể ngờ hai cái tên tài năng ấy đã vận vào cuộc đời hai cậu con trai của ông. Cả Tân lẫn Bảo lớn lên đều thông minh và học giỏi như ông kỳ vọng.

Chàng trai Tây Ninh được bố đặt tên trùng tên với cựu quán quân Đường lên Đỉnh Olympia
Chàng trai Tây Ninh được bố đặt tên trùng tên với cựu quán quân Đường lên Đỉnh Olympia
Bố “fan ruột” Đường lên Đỉnh Olympia đặt tên con trai trùng với quán quân, tài năng vận vào đời quý tử - ảnh 3

Được biết, Phan Mạnh Tân từng được tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ 6 năm 2020. Chàng trai cũng được đài truyền hình Tây Ninh phỏng vấn và trở thành nhân vật trong chương trình Gương Sáng Quanh Ta.

Ngoài ra cậu từng giành loạt giải thưởng: Giải Ba cấp toàn quốc cuộc thi "Giao thông học đường" lần thứ 3; Á quân 2 cuộc thi tuần Chinh Phục - Vietnam's Brainiest Kid năm 2017; Giải 4 vòng Bán kết cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2019. Đặc biệt suốt những năm trung học, cậu giỏi đều các môn và luôn đứng vị trí nhất lớp.

Cậu con trai út cũng được đặt tên lấy cảm hứng từ tên Á quân Đường lên Đỉnh Olympia
Cậu con trai út cũng được đặt tên lấy cảm hứng từ tên Á quân Đường lên Đỉnh Olympia

Con trai út Thái Bảo cũng không kém cạnh anh trai. Cậu từng đạt được nhiều thành tích ấn tượng về môn cờ vua trong phạm vi cả nước và quốc tế. Cụ thể, năm 2016 giành 2 HCV cờ nhanh và cờ chớp tại giải cờ vua trẻ toàn quốc; năm học 2017 – 2018 đạt HCĐ giải cờ vua trẻ toàn quốc. Ngoài ra cậu giành 2 HCV đồng đội U8, 2 HCB cá nhân U8 tại giải cờ vua trẻ Đông Nam Á mở rộng tại Philippines; 2 HCV vòng mùa đông và vòng mùa xuân cuộc thi giải Toán không biên giới qua mạng của Bulgaria.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục