24h
Yeah1 News

Bố đặt tên vừa ngắn vừa hay cho con gái, đi học cô giáo không dám gọi vì xấu hổ thay

Thứ bảy, 20/05/2023 | 08:41 (GMT+7)

Cái tên của một bé gái dưới đây khi được bố mẹ đặt đã gửi gắm ý nghĩa tốt đẹp thế nhưng khi đi học thì lại khiến bé xấu hổ, thậm chí cô giáo cũng không dám gọi thẳng tên.

Cái tên là một trong những điều quan trọng nhất vì vừa mang tính định danh liên quan đến nhiều loại giấy tờ, vừa gắn bó với một người suốt cả cuộc đời. Cha mẹ vì thế khi sinh con thì luôn tận tâm suy nghĩ, cân nhắc lựa chọn cho con cái tên hay nhất, đặc biệt nhất và có ý nghĩa tốt đẹp.

Song cũng có không ít trường hợp cha mẹ vì đặt tên cho con quá đặc biệt mà khiến bé khi lớn gặp không ít trường hợp dở khóc dở cười. Như trường hợp của một người đàn ông họ Quan sống tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, tuy chưa kết hôn nhưng khi xem một bộ phim, anh rất yêu thích nhân vật nữ chính có tên là Âm, lại thấy cái tên này vừa hay vừa ý nghĩa nên anh Quan quyết định rằng sau này khi có con, anh nhất định sẽ đặt tên con có chữ Âm trong đó để giống với nhân vật này.

Người đặt cho con cái tên vô cùng đặc biệt là Quan Âm (ảnh minh họa).
Người đặt cho con cái tên vô cùng đặc biệt là Quan Âm (ảnh minh họa).

Sau này, khi lập gia đình, anh Quan và vợ đã chào đón một bé gái xinh xắn và kháu khỉnh. Không cần suy nghĩ quá nhiều, anh Quan đã quyết định đặt tên con gái thật đơn giản với 2 chữ là Quan Âm. Người bố cho rằng đây là cái tên rất ý nghĩa, mang hàm ý về một cuộc sống nhẹ nhàng, suôn sẻ và đủ đầy. Khi đó, tất cả mọi người cũng không nghĩ quá nhiều về cái tên mà anh Quan đặt cho con gái, thậm chí còn khen ngợi cái tên anh đã cất công chọn cho con.

Chỉ đến khi con gái anh Quan bắt đầu đi học, tình huống dở khóc dở cười mới xảy đến. Mỗi lần cô giáo gọi đến tên bé Quan Âm, các bạn trong lớp lại cười ầm lên, thậm chí còn tưởng đó là biệt danh. Nhiều người còn xôn xao bàn tán bởi Quan Âm vốn là tên của một vị Phật trong quan niệm của Phật giáo.

Đến khi đi học, con gái mới xấu hổ vì bị bạn trêu chọc (ảnh minh họa).
Đến khi đi học, con gái mới xấu hổ vì bị bạn trêu chọc (ảnh minh họa).

Điều này khiến cô giáo cũng khó xử và không dám gọi thẳng tên của Quan Âm vì sợ cô bé sẽ cảm thấy xấu hổ với các bạn. Cô giáo sau đó chỉ đành nói chuyện với vợ chồng anh Quan xem họ có thể làm gì để thay đổi tình hình hay không, bởi lo lắng rằng cái tên độc lạ này có thể ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh khác của bé gái trong tương lai. Sau nhiều lần đắn đo, cuối cùng  anh Quan đã quyết định thêm một chữ nữa vào giữa tên của con gái để giúp cô bé không còn gặp tình huống khó xử sau này.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục