24h
Yeah1 News

Bố đặt tên con độc nhất vô nhị, con trai khổ sở vì suốt ngày bị hỏi đúng một câu!

Thứ hai, 22/05/2023 | 11:04 (GMT+7)

Nam sinh được bố đặt tên không giống ai, ngay từ khi còn nhỏ đã rơi vào nhiều tình huống éo le, đi đến đâu cũng bị người ta nghi ngờ dùng tên giả.

Đặt tên là việc làm quan trọng khi các cặp vợ chồng chuẩn bị đón con chào đời. Mỗi người có một quan niệm khác nhau khi đặt tên cho con. Có người cho rằng "tên xấu dễ nuôi" nên thường chọn những tên kỳ quặc, nhưng cũng có người muốn con mình có một cái tên thật kêu, nổi bật nên chọn nhiều tên độc lạ. Dù vậy, mỗi người đều gửi gắm hy vọng, ước muốn qua cái tên đó.

Trên mạng xã hội từng xuất hiện trường hợp một nam sinh sở hữu cái tên không giống ai khiến cậu thường xuyên rơi vào nhiều tình huống oái oăm khi đến lớp. Bố mẹ nam sinh đặt tên Võ Đoàn Duy Best. Hiện tượng này khá đặc biệt vì Best là một từ tiếng Anh, được dịch ra tiếng Việt với nghĩa "tốt nhất". Người bố mong muốn con mình lớn lên cũng trở nên hoàn hảo, tốt đẹp như cái tên này. Thế nhưng thực tế, mỗi khi Duy Best đi đến đâu cũng bị bạn bè xung quanh nghi ngờ cậu dùng tên giả.

Chàng trai phải đính chính nhiều lần vì không ai tin anh tên Duy Best
Chàng trai phải đính chính nhiều lần vì không ai tin anh tên Duy Best

Được biết, Duy Best sinh năm 2003 và lớn lên tại Sa Đéc (Đồng Tháp). Từ nhỏ, Duy Best sở hữu cái tên "nửa Tây nửa Ta" khiến cậu trở thành tâm điểm chú ý. Mỗi khi đến trường, Duy Best luôn được thầy cô hỏi thăm vì sở hữu cái tên độc nhất vô nhị. Trong khi đó, bạn bè của Duy Best đều bày tỏ sự khó tin trước cái tên người. Khi cậu giới thiệu, mọi người đều hỏi lại "bạn tên Best thật hả?" khiến cậu vô cùng ái ngại.

Duy Best luôn giữ thành tích top đầu trong trường
Duy Best luôn giữ thành tích top đầu trong trường

Chia sẻ về cái tên đặc biệt của mình, Duy Best cho biết cậu nhiều lần rơi vào tình huống oái oăm. Nhưng cũng nhờ cái tên này mà cậu có động lực phấn đấu để thoát khỏi những lời trêu chọc của bạn bè. Có thể thấy, trong suốt 12 năm đến trường, Duy Best đều duy trì thành tích học sinh khỏi, được khen tặng bảng danh dự mỗi tháng của lớp. Điểm số của Duy Best luôn nằm trong top 5 học sinh dẫn đầu.

Cậu tiết lộ vì bạn bè cứ trêu chọc nên cậu phải cố gắng phấn đấu nhiều hơn
Cậu tiết lộ vì bạn bè cứ trêu chọc nên cậu phải cố gắng phấn đấu nhiều hơn

Duy Best chia sẻ với Đất Việt: "Hồi sinh mình, ba mẹ muốn đặt tên theo chữ B vì anh hai tên Ben nhưng lại không biết đặt tên gì với chữ cái đó. Nhưng sau may rủi thế nào, một hôm ba mình đi cắt tóc ở một tiệm tên Number One và quyết định đặt cho mình là Best vì 2 từ đồng nghĩa với nhau. Với cái tên này ba mẹ mong lớn lên mình sẽ là một người tốt, hoàn hảo như vậy”.

Nam sinh ở Tây Ninh được bố đặt tên theo quán quân cuộc thi và 17 năm sau tham gia cuộc thi này
Nam sinh ở Tây Ninh được bố đặt tên theo quán quân cuộc thi và 17 năm sau tham gia cuộc thi này

Trước đó, trên mạng xã hội từng không ít lần xuất hiện những cái tên độc đáo khiến ai cũng chú ý. Ví như một ông bố ở Tây Ninh từng xem chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" và đặt tên con giống tên quán quân năm đó. Kết quả 17 năm sau, nam sinh này đã có cơ hội so tài với nhiều thí sinh ở đấu trường trí tuệ nổi tiếng.

Nguyễn Đỗ Y Khoa với thành tích đỗ khoa Y của trường đại học nổi tiếng
Nguyễn Đỗ Y Khoa với thành tích đỗ khoa Y của trường đại học nổi tiếng

Hay trong đợt tuyển sinh đại học không lâu trước, mọi người truyền tay nhau tấm ảnh chụp lại tên của một sinh viên "Nguyễn Đỗ Y Khoa" và kết quả cậu thật sự đã đỗ vào chuyên ngành Y khoa của trường Đại học Y Dược TP.HCM.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   con trai   duy best   gia đình  

Cùng chuyên mục