24h
Yeah1 News

Bố đặt tên cho con quá "tâm linh", con gái đi học đến cô giáo cũng không dám gọi tên

Thứ sáu, 29/09/2023 | 19:19 (GMT+7)

Cái tên độc nhất mà người bố này đặt cho con gái khiến chính anh phải hối hận sau nhiều năm.

Cái tên là một trong những phần quan trọng nhất của mỗi người. Bố mẹ nào khi có con thì có lẽ cũng sẽ đều cân nhắc lựa chọn để đặt cho con cái tên hay nhất, ý nghĩa nhất. Cái tên được xem là thứ gắn bó suốt đời với một người và vô cùng quan trọng bởi liên quan đến hàng loạt loại giấy tờ.

Một người bố dưới đây cũng không ngoại lệ khi anh đã dụng tâm chọn cho con cái tên vô cùng đặc biệt. Thế nhưng chẳng ai ngờ, sau khi đặt cho con gái tên vừa đẹp, vừa ngắn gọn và mang ý nghĩa riêng nhưng lại trở thành rắc rối cho cô bé, nhất là sau khi con gái đến độ tuổi đến trường.

Phụ huynh nào cũng muốn đặt tên con đặc biệt.
Phụ huynh nào cũng muốn đặt tên con đặc biệt.

Cụ thể, người bố này cho biết từ lâu anh đã xem một bộ phim và đặc biệt yêu thích một nhân vật nữ tên Âm. Cũng kể từ khi đó, anh đã quyết tâm nếu có con gái, anh nhất định sẽ đặt cho con cái tên khó quên này. Người đàn ông họ Quan sau đó cũng lấy vợ. Sau khi lập gia đình, anh đã đón tin vui, vợ anh đã sinh một cô con gái đầu lòng. Ngay sau khi lên chức bố, anh Quan không ngần ngại đặt ngay tên cho con gái là Quan Âm.

Khi biết anh Quan muốn đặt tên con là Quan Âm, ban đầu vợ và cả nhà anh đều không thấy có vấn đề gì, bởi nó vừa ngắn gọn, vừa mang hàm nghĩa cầu mong cho con gái một đời bình an, vui vẻ, đồng thời Âm trong quan niệm dân gian cũng được xem là tượng trưng cho tính nữ. Thế nhưng chẳng ai ngờ, phải đến khi đi học, loạt tình huống dở khóc dở cười mới xảy ra khi con gái của anh Quan bị bạn bè trêu chọc không ngừng.

Không nên để trẻ xấu hổ vì cái tên của mình (ảnh minh họa)
Không nên để trẻ xấu hổ vì cái tên của mình (ảnh minh họa)

Không chỉ bạn bè cùng lớp mà học sinh cả trường đều biết đến cái tên của bé Quan Âm bởi đây vô tình cũng là tên một vị Phật trong quan niệm của Phật giáo. Cũng vì điều này mà một số em nhỏ chưa hiểu chuyện thường mang cái tên của bé Quan Âm ra trêu đùa. Trong lớp mỗi khi bé Quan Âm được cô gọi tên, cả lớp lại cười rộ lên khiến cô giáo cũng không dám gọi nữa vì sợ bé xấu hổ.

Cuối cùng để chấm dứt rắc rối này, cô giáo đã gặp mặt phụ huynh, trình bày cho anh Quan và vợ về vấn đề của bé Quan Âm trong lớp và tình huống khó xử vì tên của bé. Lúc này, anh Quan mới tá hỏa không ngờ con gái lại khổ sở vì cái tên bố đặt cho. Cuối cùng, vợ chồng anh đã quyết định thêm một chữ vào giữa, đổi tên để con gái không còn bị bạn bè trêu chọc và mặc cảm vì cái tên của mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục