24h
Yeah1 News

Bố đặt tên cho con dài nhất Việt Nam, đọc xong líu lưỡi chẳng ai nhớ nổi

Thứ tư, 31/05/2023 | 09:14 (GMT+7)

Khi người bố đặt tên cho con, ông từng giải thích ý nghĩa của từng từ. Tuy nhiên, dù có nói thế nào thì người ta vẫn không thể nhớ hết cái tên này.

Nhiều ông bố bà mẹ quan niệm đặt tên cho con là một trong những yêu cầu không thể thiếu để chuẩn bị cho chặng hành trình đầu đời. Ngay từ khi em bé còn trong bụng mẹ, gia đình đã bắt đầu tìm hiểu, chọn ra những cái tên hay phù hợp với tính cách của trẻ và gửi gắm kỳ vọng của người lớn. Tuy nhiên, bên cạnh những cái tên đẹp, ý nghĩa, có không ít tên "độc lạ" hoặc dài ngoằng mà không phải ai cũng dám thử.

Một trường hợp hy hữu tại TP.HCM từng khiến cộng đồng mạng bất ngờ bởi cái tên có lẽ là "dài nhất Việt Nam". Theo lời kể, gia đình của ông Lê Văn Bốn và bà Nguyễn Thị Tư sinh được 3 người con gồm 2 gái và 1 trai. Cả 3 người con này đều được ông Bốn đặt tên rất dài.

Cụ thể, con gái lớn của ông Bốn và bà Tư có tên là Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhàn. Người con gái thứ hai có tên là Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Linh Phượng. Tuy nhiên, đó vẫn chưa là gì so với cậu con út gây ấn tượng đặc biệt khi sở hữu cái tên Lê Hoàng Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân.

Cậu út có tên dài ngoằng, không thể viết hết trên giấy tờ
Cậu út có tên dài ngoằng, không thể viết hết trên giấy tờ

Được biết, cả 3 cái tên này không phải xuất phát từ suy nghĩ nhất thời mà được ông Bốn lựa chọn kỹ càng từ trước khi các con sinh ra đời. Đây cũng là dụng ý mà ông Bốn gửi gắm, hy vọng cuộc sống của các con sẽ gặp nhiều may mắn, thành công như từng chữ trong cái tên của mình.

Khi câu chuyện về gia đình ông Bốn được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người đến tìm hiểu, bà Tư chia sẻ: "Tôi có hỏi vì sao đặt tên cho con dài thế, ông ấy nói mỗi từ trong tên đều có ý nghĩa của nó. Ông ấy từng giải thích từng từ trong tên thằng Nhân có ý nghĩa lắm nhưng vì lâu quá rồi nên tôi không nhớ nữa".

Việc sở hữu cái tên dài ngoằng không chỉ khiến người thân "dở khóc dở cười" mà còn khiến thầy cô phải e ngại. Bà Tư cho biết, trường học nhiều lần gọi điện tới xác nhận với tôi và hỏi lý do vì sao đặt tên cho con dài như vậy. Những dịp như thế, bà Tư tìm cách lảng tránh trước.

Sau khi học xong, anh Lê Hoàng Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân đi làm và gặp không ít phiền toái từ cái tên này. Một phần là do nó khá đặc biệt, phần khác là vì quá dài nên không thể điền hết họ và tên đầy đủ trên giấy tờ. Những người chị của anh Nhân cũng rơi vào trường hợp như thế.

Trước sự phản ứng và lời khuyên của mọi người, người mẹ đã đi đổi tên cho con (Ảnh minh họa)
Trước sự phản ứng và lời khuyên của mọi người, người mẹ đã đi đổi tên cho con (Ảnh minh họa)

Hàng xóm gia đình bà Tư cho biết, họ thường thắc mắc không hiểu sao gia đình ông Bốn lại đặt tên cho con dài như vậy, đọc "mắc cười lắm", mỗi khi đọc xong là "mệt luôn". Một người hàng xóm tiết lộ: "Tôi là hàng xóm của nhà họ mấy chục năm nhưng tôi chỉ nhớ được họ và tên cuối của chị em chúng nó. Lúc đầu tôi nói chuyện với gia đình về tên của mấy chị em, ông Bốn giải thích ý nghĩa từng chữ nhưng nhiều quá tôi không nhớ hết".

Vì gặp nhiều bất cập trong cuộc sống nên cuối cùng bà Tư phải đi đổi tên cho con. Mặc dù vậy, bà Tư chỉ có thể chỉnh sửa tên trên hộ khẩu, còn những giấy tờ khác thì giữ nguyên như cũ. Tên mới của con trai ông bà là Lê Tâm Nhân, 2 người con gái lớn cũng có tên ngắn gọn, thân thuộc hơn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục