24h
Yeah1 News

Biểu tượng cảm xúc nào được dùng nhiều nhất thế giới năm 2023, không phải là trái tim đỏ

Thứ ba, 18/07/2023 | 17:16 (GMT+7)

Nhân Ngày Biểu Tượng Cảm xúc Thế Giới, một bảng xếp hạng biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều nhất năm 2023 được công bố. Ai cũng bất ngờ với vị trí đầu tiên.

Biểu tượng cảm xúc (hay còn gọi là Emoji) là một trong những tính năng được thiết đặt trong bàn phím của những chiếc điện thoại thông minh và được các mạng xã hội ưa chuộng. Từ khi thời đại số bắt đầu phát triển, biểu tượng cảm xúc thường được mọi người sử dụng đính kèm dòng trạng thái, tin nhắn để bộc lộ cảm xúc của bản thân và giúp cuộc hội thoại trở nên sống động.

Nhân ngày kỷ niệm biểu tượng cảm xúc, Emojipedia đã công bố top 10 biểu tượng cảm xúc được dùng nhiều nhất năm 2023
Nhân ngày kỷ niệm biểu tượng cảm xúc, Emojipedia đã công bố top 10 biểu tượng cảm xúc được dùng nhiều nhất năm 2023

Theo thời gian, đến nay, nhiều người lựa chọn ngày 17/7 hằng năm là Ngày Biểu Tượng Cảm Xúc Thế Giới (World Emoji) để kỷ niệm. Nhân dịp này, tài khoản Emojipedia chuyên quản lý và thiết kế, thống kê những số liệu có liên quan đến biểu tượng cảm xúc đã công bố top 10 biểu tượng được người dân khắp thế giới dùng nhiều nhất trong 6 tháng đầu năm 2023. 

Vị trí dẫn đầu là biểu tượng 'vừa khóc vừa cười' xuất hiện ít nhất 1 lần trong mỗi 45 tweet, tăng 261,29% so với lúc trước
Vị trí dẫn đầu là biểu tượng "vừa khóc vừa cười" xuất hiện ít nhất 1 lần trong mỗi 45 tweet, tăng 261,29% so với lúc trước

Bảng xếp hạng được tạo nên dựa trên tổng hợp 99 triệu bài tweet trên mạng xã hội Twitter từ ngày 1/1/2023 đến ngày 13/6/2023. Theo đó, biểu tượng chiếm giữ vị trí được nhiều người dùng nhất thế giới năm nay mang tên "Face with Tears of Joy" (tạm dịch: Vừa khóc vừa cười).

Biểu tượng cảm xúc nào được dùng nhiều nhất thế giới năm 2023, không phải là trái tim đỏ - ảnh 3
Những biểu tượng khác cũng được nhiều người quan tâm
Những biểu tượng khác cũng được nhiều người quan tâm

Theo sau trong bảng xếp hạng lần lượt là "Rolling on the Floor Laughing" (tạm dịch: Cười ngả nghiêng), "Red Heart" (tạm dịch: Trái tim đỏ). Ngoài ra, một số biểu tượng khác cũng được quan tâm nhiều khiến ai cũng bất ngờ như "Sparkles" (tạm dịch: Lấp lánh) ở vị trí thứ 7, "Smiling Face with Smiling Eyes" (tạm dịch: Mặt cười và mắt cười) ở vị trí thứ 9.

Điều đáng nói là biểu tượng cảm xúc cơ bản là "Slightly Smiling Face" hay "Smiling Face with Sunglasses" lại thông xuất hiện trong bảng xếp hạng này. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục