24h
Yeah1 News

Bị sai 1 ký tự khi làm giấy khai sinh, cô gái phải sống với cái tên dở khóc dở cười

Thứ năm, 08/06/2023 | 13:07 (GMT+7)

Cô gái phải sống với cái tên độc lạ chỉ vì một nhầm lẫn trong lúc làm giấy sơ sinh. Cũng vì cái tên ấn tượng mà cô thường xuyên nhận lấy những lời trêu chọc.

Một cô gái ở Điện Bàn (Quảng Nam) đã gây sốt cõi mạng với nhan sắc xinh đẹp. Thế nhưng, cô lại có một cái tên vô cùng khó hiểu là Lê Thị Thúy Việc. Được biết, cô gái miền Trung vốn được bố mẹ đặt cho cái tên là Thúy Việt (có ý nghĩa là Việt Nam trong trái tim tôi).

Cô gái sở hữu cái tên độc lạ
Cô gái sở hữu cái tên độc lạ

Thế nhưng trong lúc đi làm giấy khai sinh cho con, bố của cô lại đọc cho cán bộ tư pháp ghi, dẫn đến sự nhầm lẫn. Cô gái sinh năm 1992 cho biết, chẳng hiểu cán bộ này nghe như thế nào mà lại thành Thúy Việc, tức việc làm. Còn bố cô lúc đó cũng không để ý nên cứ thế mà đem giấy khai sinh về nhà. Đến khi mẹ cô cần giấy để làm một số giấy tờ mới phát hiện ra con gái của mình được đặt tên là Việc chứ không phải Việt. Nhưng đến lúc đó thì mọi chuyện đã rồi.

Thúy Việc từng bị trêu chọc vì cái tên này (Ảnh minh họa)
Thúy Việc từng bị trêu chọc vì cái tên này (Ảnh minh họa)

Cái tên này khiến cô gái thường xuyên bị bạn bè trêu chọc. Mọi người thường gọi cô là "Việc làm ơi" hoặc "rách Việc à". Lúc đầu cô cảm thấy rất ngại ngùng nhưng dần dà, Việc cũng dần quen với cái tên của mình. Cô cho biết nếu nghĩ theo hướng tích cực thì những cái tên hay thường rất đại trà. Còn những cái tên dở như cô thì có thể gây ấn tượng với mọi người ngay từ lần gặp đầu tiên.

Thế mới thấy, một cái tên khi bố mẹ đặt cho một đứa trẻ thường gửi gắn nhiều ý nghĩa cùng mong cầu tốt đẹp. Cái tên hay sẽ giúp chúng ta tự tin hơn trong cuộc sống. Thế nhưng, những trường hợp hy hữu vẫn thường xảy ra khiến nhiều người phải sống cùng cái tên dở khóc dở cười, giống như câu chuyện của Thúy Việc vậy.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô gái   đặt tên  

Cùng chuyên mục