24h
Yeah1 News

Bị nghi thuê người đóng giả động vật, vườn thú Trung Quốc thẳng thắn đáp trả

Thứ hai, 31/07/2023 | 18:33 (GMT+7)

Một đoạn clip quay cận cảnh chú gấu đen đứng bằng hai chân được lan truyền rầm rộ ở Trung Quốc đã khiến nhiều người đặt nghi vấn việc vườn thú lừa dối khách hàng.

Những ngày vừa qua, tờ Straits Times (Singapore) đã đưa tin về vụ việc một con gấu chó màu đen trong vườn thú tại Chiết Giang, Trung Quốc có thể đứng thẳng bằng hai chân và nhiệt tình tương tác với khách tham quan gây xôn xao mạng xã hội. Tuy nhiên, tâm điểm khiến CĐM bàn tán hơn cả chính là nghi vấn chú gấu này do con người mặc đồ để đóng giả.

Hình ảnh chú gấu đen khiến cư dân mạng tranh cãi và đặt ra nghi vấn
Hình ảnh chú gấu đen khiến cư dân mạng tranh cãi và đặt ra nghi vấn

Trên nền tảng Weibo , một số netizen cũng để lại bình luận đồng tình. Họ cho rằng con gấu trong đoạn clip cử động không khác gì người thật, không những đứng thẳng được bằng hai chân mà còn vẫy cả tay với khách.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng tinh ý phát hiện ra rằng “lớp da” phần thân dưới của chú gấu bị nhăn nhúm lại trông như nếp vải bị gấp lại. Tuy nhiên, ngay sau đó, vườn thú này đã lên tiếng phủ nhận một cách thẳng thắn. Đại diện của cơ sở này giải thích rằng nhiệt độ những ngày trở lại đây lên đến 40 độ C, hẳn khó ai có thể chịu đựng được sức nóng dưới lớp đồ lông dày như thế để đóng giả thành một con vật lăn lộn ở ngoài trời.

Ở Trung Quốc, không chỉ mỗi vườn thú nói trên mà rất nhiều vườn thú khác cũng từng vướng phải nghi vấn tương tự. Vào năm 2019, một vườn thú nằm ở tỉnh Giang Tô đã yêu cầu nhân viên của mình mặc trang phục khỉ đột và nhảy nhót khiến CĐM chú ý và chỉ trích. Thế nhưng, ngay sau đó, chủ vườn thú phải lên tiếng giải thích rằng đây chỉ là hoạt động của ngày Cá tháng tư, họ không cố tình đóng giả để lừa khách.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục