24h
Yeah1 News

Bí mật "hồ nước trên mây" tại Việt Nam, đường đi khó như "lên trời" nhưng ai cũng muốn 1 lần đến thử

Thứ hai, 18/09/2023 | 17:14 (GMT+7)

Có độ cao hơn 1.600 mét so với mặt nước biển, hồ này là hồ có độ cao lớn nhất tại Việt Nam và cũng nằm trong danh sách những hồ có độ cao cao nhất ở khu vực Đông Dương.

Được biết hồ Séo Mý Tỷ nằm ở độ cao 1.677 mét so với mặt nước biển, cách trung tâm thị trấn Sa Pa, Lào Cai, khoảng 20 km. Nó là một hồ nước nhân tạo nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn và luôn bao phủ bởi mây quanh năm. Hồ này rộng khoảng 60 ha và đã được tạo ra để ngăn chặn việc xây dựng đập thủy điện.

Đây cũng là hồ nhân tạo cao nhất ở Việt Nam và nằm trong danh sách những hồ có độ cao cao nhất khu vực Đông Dương. Nguồn nước của hồ được cung cấp từ vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn, làm cho nước ở đây trong xanh và được dân địa phương tận dụng để nuôi cá tầm và cá hồi.

ho-nuoc-tren-may-o-vietnam-1
Hồ nước đẹp như tranh vẽ.

Ngoài ra, khu vực xung quanh hồ Séo Mý Tỷ còn là nơi sinh sống của nhiều người Mông. Tại đây, nhiều phong tục và truyền thống của bà con dân tộc này vẫn được duy trì. Để đến được hồ Séo Mý Tỷ, du khách phải vượt qua một con đường dài 12 km, trong đó 20% là đất đá gồ ghề. Đoạn đường này thường được mô tả như "lên trời" vì khó khăn.

ho-nuoc-tren-may-o-vietnam
Đây được ví là hồ nước trên mây.

Tuy nhiên, phong cảnh tại đây vô cùng thơ mộng và hấp dẫn, đặc biệt khi không khí luôn trong lành và cảnh sắc ấn tượng quanh năm. Hồ Séo Mý Tỷ thậm chí đã được ví như "ốc đảo lưng chừng trời" hoặc "hồ nước trên mây". Không thể không nhắc đến Hồ Hòa Bình khi nói về các hồ nước nhân tạo lớn ở Việt Nam. Hồ Hòa Bình có diện tích mặt nước lên đến 8.000 ha và dung tích chứa hơn 9,5 tỷ m³ nước, với chiều dài hơn 100 km. Nó liên quan mật thiết đến Nhà máy thủy điện Hòa Bình và thu hút nhiều du khách quốc tế bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của nó.

ho-nuoc-tren-may-o-vietnam-2

Dưới đây là những bước bạn có thể tham khảo để đi đến "hồ nước trên mây" này:

Đi đến Sa Pa, Lào Cai: Bước đầu tiên là đi đến thị trấn Sa Pa, Lào Cai. Bạn có thể di chuyển bằng xe ô tô từ Hà Nội hoặc các thành phố lân cận như Lào Cai. Từ Sa Pa, hồ Séo Mý Tỷ cách khoảng 20 km.

Thuê phương tiện di chuyển: Tại Sa Pa, bạn có thể thuê một xe hơi hoặc một phương tiện di chuyển khác để đến hồ Séo Mý Tỷ. Dựa vào sự thoải mái và kinh phí của bạn, bạn có thể chọn từ các lựa chọn như xe ô tô, xe máy, hoặc xe ôm (xe máy taxi).

Đi theo đường Quốc lộ 4D: Đường đi chính từ Sa Pa đến hồ Séo Mý Tỷ là theo đường Quốc lộ 4D. Đây là một con đường đẹp và quanh co với cảnh quan núi non tuyệt đẹp. Bạn sẽ đi qua các cánh đồng lúa bậc thang và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời của dãy núi Hoàng Liên Sơn.

Thời gian di chuyển: Điều quan trọng là bạn cần dành đủ thời gian cho hành trình này. Con đường có thể khá khó khăn với đoạn đất đá lởm chởm, và nó cũng nằm trên độ cao cao hơn, vì vậy bạn nên chuẩn bị tinh thần cho một hành trình khá mất thời gian.

Lưu ý về thời tiết: Hãy theo dõi thời tiết trước khi bạn đi, vì điều này có thể ảnh hưởng đến việc di chuyển và trải nghiệm tại hồ Séo Mý Tỷ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục