24h
Yeah1 News

Bị “hét” giá thuê xe cấp cứu 16 triệu đồng, cạn tiền người cha phải “ngậm ngùi” để con vào thùng xốp về quê

Thứ hai, 14/08/2023 | 17:42 (GMT+7)

Tiền thuê xe cấp cứu bị "chém" 16 triệu đồng, người cha hết sạch tiền dự định bỏ thi thể con vào thùng xốp đưa về quê khiến nhiều người xót xa.

Thông tin mới đây từ Dân Trí, câu chuyện đau lòng xảy đến với gia đình anh T.G. tỉnh Cà Mau. Nhận hung tin con trai không qua khỏi tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, người cha "cạn tiền" đã không mua nổi quan tài cho con, cũng không đủ chi phí thuê xe cấp cứu, anh đành buộc lòng anh quấn con trong tấm chăn, dự định để thi thể con vào thùng xốp rồi dự định đi xe khách từ TP.HCM về quê.

Người đàn ông cạn tiền không thể mua quan tài phải “ngậm ngùi” để con vào thùng xốp về quê
Người đàn ông cạn tiền không thể mua quan tài phải “ngậm ngùi” để con vào thùng xốp về quê

Kể lại câu chuyện của mình, anh T.G. cho hay, vợ chồng anh lấy nhau được gần 8 năm mới có bé trai đầu lòng. Tuy nhiên, khi thai được 23 tuần tuổi thì vợ anh trở dạ, em bé vì sinh non nên thể trạng yếu. Ngày 5/8 vừa qua, anh G. được bác sĩ Cà Mau thông báo con trai của anh rất yếu , cơ hội sống rất mong manh. Bác sĩ gợi ý gia đình nên đưa bé lên TP.HCM để chữa trị mới có hy vọng. Nghe anh T.G. nói không biết cách thuê xe, bác sĩ đã cho anh T.G. số điện thoại của chị H để liên hệ xe cấp cứu.

"Tôi gọi cho chị trên thì được báo giá 16 triệu đồng phí vận chuyển một chiều. Họ nói xe cấp cứu từ TP.HCM chạy xuống, có bác sĩ, điều dưỡng và máy thở. Họ yêu cầu tôi phải ứng trước 8 triệu đồng, xe đến Cà Mau phải đưa phần còn lại. Lúc đó tôi rất rối, chỉ muốn cứu con, lại không biết gì về giá cả, nên nghe sao làm theo vậy" - anh G. chia sẻ trên báo Dân Trí

Cận cảnh hóa đơn thuê xe cấp cứu 16 triệu đồng của người đàn ông quê Cà Mau.
Cận cảnh hóa đơn thuê xe cấp cứu 16 triệu đồng của người đàn ông quê Cà Mau.

Anh T.G. cũng nói thêm, hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh phải xoay sở, vay mượn khắp nơi mới đủ tiền thuê xe cấp cứu đưa 2 cha con lên TP.HCM. Theo hợp đồng của nhà xe mà anh T.G. thuê, hành trình thỏa thuận là từ Cà Mau lên Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (huyện Bình Chánh, TP.HCM). Tuy nhiên, xe đưa cha con anh  đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (quận 10) nên đòi thêm người nhà 1 triệu đồng. Sau khi nhập khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1, đến ngày 6/8, con trai anh G được chuyển sang khoa Hồi sức sơ sinh để chăm sóc tích cực. Tuy nhiên vì tình trạng quá nặng, 2 ngày sau bé không qua khỏi.

Bị “hét” giá thuê xe cấp cứu 16 triệu đồng, cạn tiền người cha phải “ngậm ngùi” để con vào thùng xốp về quê - ảnh 3

 Anh T.G. cho biết thời điểm này anh đã cạn tiền, không có đủ chi phí mua quan tài cho con. Nén nỗi đau, anh G quấn con trong tấm chăn, di chuyển xuống nhà đại thể của Bệnh viện Nhi đồng 1 để làm thủ tục hậu sự. Anh dự định cho thi thể con vào thùng xốp rồi ôm con lên xe khách để về Cà Mau.

Thấy hoàn cảnh anh T.G. khó khăn, một người làm ở nhà xác của bệnh viện đã kết nối với phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Nhi đồng 1 nhờ liên hệ nhà hảo tâm hỗ trợ quan tài và một chuyến xe từ thiện để cha con họ có thể về quê. Đến đây, anh T.G. mới biết số tiền thuê xe cấp cứu mà anh đã bỏ ra là rất đắt so với giá thuê thông thường. "Khi tìm hiểu, hỏi nhiều người nhà bệnh nhân khác, tôi mới biết giá dịch vụ xe cấp cứu từ TPHCM chưa đến 10 triệu đồng, có bác sĩ Nhi đồng 1 theo về đến tận nơi và đầy đủ thiết bị. Lúc đó, tôi mới biết mình bị chặt chém.", người đàn ông ngậm ngùi cho hay trên báo Dân Trí.

Thông qua câu chuyện đau lòng của anh T.G, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 khuyến cáo, người dân nếu phải gọi xe đưa bệnh nhân đi cấp cứu cần cố gắng bình tĩnh, hỏi nhiều nguồn để không bị chặt chém. Nếu khó khăn, có thể liên hệ với các hội từ thiện chính danh hoặc phòng Công tác xã hội của bệnh viện để được hỗ trợ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục