24h
Yeah1 News

Bị chó cào xước da nhưng chủ quan không quan tâm, chủ nhà tử vong sau đó vài tháng

Thứ hai, 17/07/2023 | 11:14 (GMT+7)

Vì chủ quan vết thương không nghiêm trọng mà vài tháng sau, một người đàn ông đã tử vong vì bị chó nhà cào xước tay.

Nuôi thú cưng là sở thích của nhiều người, những động vật như chó, mèo được rất nhiều gia đình nuôi nhưng những động vật này cũng tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng con người nếu không cẩn thận.

Chó có thể gây nguy hiểm cho con người nếu chưa được tiêm ngừa bệnh dại (ảnh minh họa).
Chó có thể gây nguy hiểm cho con người nếu chưa được tiêm ngừa bệnh dại (ảnh minh họa).

Như mới đây, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Nai vừa cho hay, trên địa bàn đã ghi nhận một trường hợp tử vong nghi bị bệnh dại. Đó là ông T.V.P, 36 tuổi, ngụ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai. Theo thông tin ghi nhận, gia đình ông P. có nuôi một con chó nhưng chú chó này lại chưa được tiêm vắc xin phòng dại. 

Trước đó vào cuối tháng 12/2022, con chó cào xước da ở vị trí cổ tay trái ông P., không gây chảy máu nên ông P. không đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại. Cho đến vài ngày sau đó, con chó này lại cắn vợ và 2 con nhỏ của ông P. Cả 3 đã đến trung tâm y tế huyện Trảng Bom để tiêm phòng dại.

Đến lúc này, con chó mới bị mang đi tiêu hủy. Những tưởng mọi chuyện đã xong đến không ngờ đến tháng 7, ông P. có các biểu hiện bệnh như chán ăn, nôn ói, đau cơ, sợ nước, sợ gió, sợ ánh sáng, tức ngực khó thở… phải nhập viện cấp cứu. Đến ngày 14/7, nạn nhân tử vong. Đến hiện tại, đây là trường hợp thứ 2 của ổ dịch chó dại truyền bệnh cho người trên địa bàn xã Sông Trầu và là ổ dịch thứ 3 trên địa bàn huyện Trảng Bom tính từ đầu năm 2023 đến nay.

Lực lượng chức năng tiêu hủy chó dại (ảnh minh họa)
Lực lượng chức năng tiêu hủy chó dại (ảnh minh họa)

Tâm lý bị chó cào xước da nên chủ quan vẫn là tâm lý chung của nhiều người. Vì nghĩ rằng chỉ khi bị chó cắn, vết thương hở mới nguy hiểm, còn những vết xước ngoài da, thậm chí không chảy máu dễ khiến cho nhiều người bỏ qua không đi tiêm ngừa. Nhưng đây là hồi chuông cảnh tỉnh, nhiều người nên cẩn trọng cho chó hoặc vật nuôi đi tiêm ngừa phòng dại từ sớm và nên kiểm tra ngay khi bị chó cào làm xước hay có vết thương.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục