24h
Yeah1 News

Nam sinh lớp 6 kéo ghế trêu bạn cùng lớp nhưng khiến cô bé chấn thương nặng, trò đùa vô tư thành bi kịch

Chủ nhật, 21/01/2024 | 21:45 (GMT+7)

Một trò đùa tưởng chừng vô tư của nam sinh nhưng hậu quả để lại cho cô bé học lớp 6 lại ảnh hưởng tới cuộc sống cả đời của em.

Theo ET Today, câu chuyện đau lòng xảy ra tại trường trung học cơ sở ở Quảng Châu, Quảng Đông (Trung Quốc) đã khiến dư luận không ngừng xôn xao bàn tán. Theo đó, một nam sinh tên A Đức đã cố kéo ghế ra khỏi chỗ của cô bạn Tiểu Khiết để trêu đùa bạn cùng lớp. 

Thế nhưng không may, Tiểu Khiết vì quá bất ngờ trước sự cố nên đã bị ngã xuống đất, hậu quả thật sự không thể lường tới. Cú ngã quá mạnh khiến đầu của Tiểu Khiết bị đập vào ghế, sau đó em cũng không thể tự đứng dậy. Ngay lập tức, mọi người đã đưa em tới bệnh viện để kiểm tra tình hình. 

Nam sinh lớp 6 kéo ghế trêu bạn cùng lớp nhưng khiến cô bé chấn thương nặng, trò đùa vô tư thành bi kịch - ảnh 1

Nam sinh lơp s6 kéo ghế trêu bạn nữ cùng lớp nhưng khiến cô bé chấn thương nặng

Ban đầu, bác sĩ chỉ phát hiện vết thường của Tiểu Khiết nằm ở phần ngoài da. Sau đó khi trở về nhà, Tiểu Khiết cảm thấy không được khỏe và gia đình đã đưa em đi khám lại. Các bác sĩ kiểm tra và khám kỹ càng hơn thì ra kết quả Tiểu Khiết bị chấn thương sọ não, rối loạn thần kinh chức năng, giập dây thần kinh thị giác và thị lực bị suy giảm trầm trọng.

Em liên tục bị đau nhức, chảy nước mắt, thậm chí nhức đầu và đau cổ. Tay của cô bé cũng không thể viết, khó có thể tập trung vào việc học nên được kiến nghị phải nghỉ học 1 năm. Truyền thông nước này cho biết, Tiểu Khiết và A Đức là bạn cùng lớp 6, với tâm lý nghịch ngợm và muốn trêu đùa bạn, A Đức đã kéo ghế ngồi của Tiểu Khiết. Do không biết nên nữ sinh đã mất trọng tâm và ngã nhoài về phía sau khi ngồi xuống dẫn đến sự cố. 

Nam sinh lớp 6 kéo ghế trêu bạn cùng lớp nhưng khiến cô bé chấn thương nặng, trò đùa vô tư thành bi kịch - ảnh 2

Sự cố khiến cô bé bị chấn thương sọ não, rối loạn thần kinh

Sau sự việc, gia đình của nữ sinh đã thương lượng với cha mẹ của A Đức, nhưng gia đình nam sinh cho rằng cô bé bị tổn thương thần kinh thị giác là do bất cẩn chứ không phải do con trai mình gây ra. Không tìm được tiếng nói chung, cha mẹ của Tiểu Khiết tức giận đến mức kiện ra tòa và yêu cầu gia đình A Đức bồi thường chi phí y tế, chi phí điều dưỡng và bồi thường tinh thần.

Tại phiên tòa sơ thẩm, tòa án địa phương ra phán quyết cha mẹ của A Đức phải bồi thường 100.000 nhân dân tệ (tương đương với khoảng 350 triệu đồng). Tuy nhiên, gia đình nam sinh lớp 6 cho rằng mức bồi thường trên quá cao nên đã đưa ra kháng cáo. Cuối cùng, bản kháng cáo đã bị bác bỏ và giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Thực tế, với số tiền 350 triệu đồng mà gia đình A Đức bồi thường, cũng không đủ để trả lại sức khỏe và cuộc sống bình thường của Tiểu Khiết. Cô bé chỉ mới học lớp 6, vẫn còn một tương lai rất dài ở phía trước. Nhưng vì một trò đùa vô ý, cô bé đã bị chấn thương nghiêm trọng, cuộc sống cũng không thể quay trở lại như xưa. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: học sinh   Tai nạn  

Cùng chuyên mục