24h
Yeah1 News

Bí ẩn trong quan tài của Dương Quý Phi: Sững sờ khi phát hiện lời đồn nghìn năm là có thật?

Thứ ba, 20/06/2023 | 17:31 (GMT+7)

Những bí ẩn vừa được phát hiện bên trong ngôi mộ của Dương Quý Phi đã khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Dương Quý Phi vốn là một trong những mỹ nhân nổi tiếng nhất lịch sử Trung Quốc. Bà được xem là sủng phi của vua Đường Huyền Tông và là 1 trong tứ đại mỹ nhân vô cùng nổi tiếng của lịch sử Trung Quốc. Bà được người đời ví nhan sắc "chim sa cá lặn" và khiến vua phải say mê đến mức bỏ bê việc triều chính và để người nhà Dương quý phi lộng quyền.

Tranh vẽ dung mạo Dương Quý Phi năm xưa.
Tranh vẽ dung mạo Dương Quý Phi năm xưa.

Thế nhưng trải qua biến cố thời cuộc, Dương Quý Phi lại hồng nhan bạc mệnh, kết cục của đại mỹ nhân này không hề tốt đẹp khi bà bị vua Đường Huyền Tông ban chết khi chỉ mới 38 tuổi trên đường đi chạy loạn. Lăng mộ của Dương Qúy Phi được đặt ở tỉnh Thiểm Tây, cách thành phố Tây An khoảng 60km.

Giờ đây, nơi này trở thành một trong những điểm tham quan, du lịch, di sản văn hóa được nhiều du khách ghé thăm khi đến đây. Thế nhưng khi các nhà khảo cổ Trung Quốc khai quật lăng mộ Dương Qúy Phi thì ngoài số vàng bạc, nữ trang và vật phẩm bồi tang bị mất cắp thì cũng không hề thấy mảnh xương hay dấu hiệu của 1 thi thể đã phân hủy.

Phạm Băng Băng từng vào vai Vương Quý Phi.
Phạm Băng Băng từng vào vai Vương Quý Phi.

Điều này làm dấy lên nghi vấn hài cốt của Dương Qúy phi không hề có trong quan tài. Điều này khiến nhiều người không khỏi sững sờ, đồng thời làm rộ lên lời đồn nghìn năm trước về chuyện Dương Qúy Phi không thực sự chết mà đã trốn thoát 1 cách bí mật trong khi đào tẩu.

Ngôi mộ của Dương Quý Phi.
Ngôi mộ của Dương Quý Phi.

Sau nhiều, có rất nhiều lời đồn đoán rằng Dương Quý Phi đã vượt đại dương và trốn sang Nhật Bản. Điều thú vị hơn nữa là ở Nhật Bản thực sự có mộ của Dương Quý Phi, và có hậu duệ của Dương Quý Phi ở đó. Hiện tại ở Nhật Bản, mộ của Dương Qúy Phi đang nằm ở bến Hisa Tsu, thị trấn Yuya, quận Ostu, tỉnh Yamaguchi Nhật Bản, nhiều du khách cũng thường đến đây để tham quan.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bí ẩn   ngôi mộ   Dương Quý Phi  

Cùng chuyên mục