24h
Yeah1 News

Bí ẩn "cánh cổng thần kỳ" giúp người dân 2 thành phố cách nhau 600km vẫn có thể gặp nhau mỗi ngày

Thứ ba, 18/07/2023 | 18:49 (GMT+7)

Cả thế giới không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến cảnh người ở 2 thành phố có thể kết nối với nhau chỉ qua 1 "cánh cổng không gian" hình tròn vô cùng ảo diệu.

Trong những bộ phim viễn tưởng hay những bộ truyện tranh mà nhiều người thường đọc khi bé, có lẽ ai cũng từng biết đến và từng ao ước sẽ có một "cánh cổng thần kỳ" giúp đi xuyên không gian, dịch chuyển từ nơi này đến nơi khác và gặp bất kỳ ai mà chúng ta muốn vô cùng nhanh chóng.

Tuy nhiên đến tận hiện tại, việc có một cánh cổng như thế được cho là vẫn chỉ có trong tưởng tượng khi giới khoa học vẫn chưa biết cách nào để làm được điều quá "phi thường" này. Vậy nhưng mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh của một "cánh cổng thần kỳ" ở Ba Lan khiến netizen không khỏi xôn xao.

Hình ảnh 'cánh cổng thần kỳ' gây xôn xao.
Hình ảnh "cánh cổng thần kỳ" gây xôn xao.

Được biết “cánh cổng thần kỳ” này có dạng tròn, được lấy cảm hứng từ “bánh xe thời gian” và “biểu tượng khoa học viễn tưởng nổi tiếng”. Hiện tại, công trình đặc biệt này mới chỉ có ở Vilnius (Lithuania) và Lublin (Ba Lan). Đây được xem là một giải pháp hợp lý giúp người dân 2 thành phố có thể giao tiếp với nhau hàng ngày.

Theo những kỹ sư của công trình này tiết lộ, ý tưởng về "cánh cổng thần kỳ" được thực hiện vào thời điểm dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, người dân ở nhiều quốc gia phải hạn chế ra đường hay di chuyển sang nước ngoài. Để đáp ứng nhu cầu giao tiếp của mọi người, các kỹ sư tại Trung tâm Sáng tạo và Đổi mới của Đại học Kỹ thuật Vilnius Gediminas - hay còn gọi là Vilnius Tech đã tạo ra “cổng không gian”.

Cánh cổng này sẽ giúp người dân 2 thành phố kết nối với nhau 1 cách dễ dàng.
Cánh cổng này sẽ giúp người dân 2 thành phố kết nối với nhau 1 cách dễ dàng.

Ở giữa cánh cổng hình tròn được lắp một màn hình cho thấy cuộc sống ở hai thành phố, với tầm nhìn mô phỏng cách các nhà du hành vũ trụ nhìn xuống Trái Đất. Khi đó, tất cả thế giới hòa thành một khối, không chia rẽ. Vào những dịp đặc biệt, cổng sẽ được mở loa để người dân hai bên có thể chuyện trò, giao lưu tạo nên khoảnh khắc "xuyên không gian" vô cùng ấn tượng.

Bí ẩn 'cánh cổng thần kỳ' giúp người dân 2 thành phố cách nhau 600km vẫn có thể gặp nhau mỗi ngày - ảnh 3
Những hình ảnh tưởng như chỉ có trên phim khiến netizen trầm trồ.
Những hình ảnh tưởng như chỉ có trên phim khiến netizen trầm trồ.

Trước đó, dự án này đã mất đến 5 năm để hoàn thiện và được ra mắt đúng thời điểm đại dịch, khi việc di chuyển giữa các quốc gia trở nên khó khăn, con người cảm thấy bị cô lập và khát khao kết nối hơn. Những người đứng sau "cánh cổng thần kỳ" này còn hy vọng có thể kết nối 10 thành phố trên khắp thế giới, với hai cổng được lên kế hoạch ra mắt sớm, một ở Reykjavik, Iceland và một ở London, Anh.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục