24h
Yeah1 News

Bí ẩn căn nhà nằm giữa trung tâm thương mại nhiều năm, thà chịu cảnh ngột ngạt chứ quyết không dời đi

Thứ ba, 11/07/2023 | 09:28 (GMT+7)

Căn nhà với những tấm sắt quây kín xung quanh đã tồn tại trước trung tâm thương mại nhiều năm, chắn giữa lối đi nhưng chủ nhà không chịu di dời vì một lý do.

Khi xây nhà, người ta thường chọn vị trí thoáng đãng hoặc nằm gần trung tâm để tiện cho việc di chuyển và xây dựng không gian sống lành mạnh. Tuy nhiên, căn nhà nằm ngay trước cửa trung tâm thương mại, chắn giữa lối đi của trung tâm bao năm nay khiến không ít người thắc mắc. Mặc dù chịu nhiều lời bàn tán, chủ nhà vẫn nhất quyết không di dời.

Căn nhà đặc biệt, bị quây tứ phía trước trung tâm thương mại
Căn nhà đặc biệt, bị quây tứ phía trước trung tâm thương mại

Được biết, căn biệt thự nằm ngay Thuận Đức, Phật Sơn (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc). Căn nhà đặc biệt nằm chắn ngay lối đi chính của O'Plaza - một trung tâm thương mại hoành tráng suốt nhiều năm nay. Xung quanh căn nhà được bao bọc bởi 4 tấm nhôm lớn, tạo thành một cái hộp khổng lồ không "nắp đậy". 

Người dân trong khu vực và những người chứng kiến đều cảm thấy vô cùng kinh ngạc khi một căn biệt thự cổ xưa nằm ngay trước trung tâm thương mại mà không có bất kỳ động thái di dời nào. Theo góc quay từ trên xuống, căn nhà có thiết kế tỉ mỉ khoảng 3 tầng lầu, được xây dựng cả ban công và sân vườn.

Bí ẩn căn nhà nằm giữa trung tâm thương mại nhiều năm, thà chịu cảnh ngột ngạt chứ quyết không dời đi - ảnh 2
Nhìn từ trên cao, căn nhà giống như chiếc hộp khổng lồ không nắp đậy
Nhìn từ trên cao, căn nhà giống như chiếc hộp khổng lồ không nắp đậy

Vì bị những tấm nhôm lớn bao quanh tứ phía nên căn nhà bị cản trở ánh sáng, hướng gió, nhìn qua vô cùng chật chội và ngột ngạt. Không những thế, việc đặt trước cửa trung tâm thương mại với lưu lượng người qua lại đông đúc càng khiến căn nhà trở nên vướng víu, không đẹp mắt. Mặc dù chịu cảnh hứng khói bụi từ công trường xây dựng, chủ căn nhà vẫn sinh hoạt bình thường như bao hộ gia đình khác.

Bí ẩn căn nhà nằm giữa trung tâm thương mại nhiều năm, thà chịu cảnh ngột ngạt chứ quyết không dời đi - ảnh 4
Cánh cổng sắt kết nối căn nhà với thế giới bên ngoài
Cánh cổng sắt kết nối căn nhà với thế giới bên ngoài

Căn nhà chỉ có 1 đường kết nối với thế giới bên ngoài, đó là thông qua cánh cổng sắt trước nhà. Theo nhiều thông tin, sở dĩ chủ nhà bao năm qua không chịu rời đi là do không thỏa thuận được tiền bền bù bồi thường với chủ nhân trung tâm thương mại.

Gia đình có đông người sinh sống, phương án bồi thường của trung tâm thương mại không thỏa đáng nên người nhà nhất quyết không chịu di dời, vẫn sống trong cảnh điều kiện khó khăn, thiếu thốn. Vì không có sự đồng ý của chủ nhà nên căn biệt thự không thể bị phá dỡ, tạo nên tình trạng như hiện tại. Chính việc án ngữ chính giữa, căn nhà giống như một điểm mốc phân tách trung tâm thương mại ra thành 2 phần riêng biệt.

Ai cũng cảm thấy tiếc cho căn nhà hoành tráng
Ai cũng cảm thấy tiếc cho căn nhà hoành tráng

Nhiều người không khỏi ngán ngẫm thay cho chủ nhà, vốn dĩ căn biệt thự được xây dựng đầu tư ngay vị trí đắt địa của khu vực. Thế nhưng hiện tại, căn nhà lại trở thành một vật cản đường, vướng bận cho người khác. Cho đến thời điểm này, nhiều người vẫn không hiểu vì sao chủ nhà và chủ trung tâm thương mại không đi đến tiếng nói chung. Tuy nhiên, trong thời gian tới, hẳn là chủ đầu tư dự án phải tìm cách giải quyết, không thể để trung tâm thương mại đi vào vận hành khi có một căn nhà chắn trước mặt tiền.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục