24h
Yeah1 News

Bên trong tàu lặn ngắm xác tàu Titanic đang mất tích có gì mà khiến giới siêu giàu đổ xô chi tiền?

Thứ năm, 22/06/2023 | 13:28 (GMT+7)

Nhiều người thắc mắc tàu Titan có những tiện nghi gì để phục vụ thú vui ngắm xác tàu Titanic của giới siêu giàu? Thực chất, nó chỉ là một con tàu nhỏ với nội thất khá đơn giản.

Theo thông tin từ CNN và BBC, tàu lặn Titan được sản xuất bởi công ty OceanGate có sức chứa cho 5 người, hoạt động trong khoảng 1 ngày (2 giờ lặn xuống khu vực quan sát, vài giờ ngắm xác tàu Titanic và 2 giờ quay trở lại mặt nước). Được biết, để có mặt trong chiếc tàu lặn Titan, những người muốn khám phá xác tàu Titanic phải trả một số tiền không nhỏ. Vậy, bên trong khoang tàu có gì?

Hiện thông tin tàu Titan bị mất tích đang gây xôn xao dư luận
Hiện thông tin tàu Titan bị mất tích đang gây xôn xao dư luận

Vào năm ngoái, một nhóm phóng viên của hãng tin CBS đã được nhà sáng lập OceanGate mời đến tham quan tàu lặn Titan. Có thể thấy, bên trong chiếc tàu lặn chỉ là một không gian khá nhỏ, thậm chí không có ghế ngồi. Hành khách phải tháo bỏ giày và ngồi khoanh chân khi vào bên trong.

Bên cạnh đó, tàu Titan cũng có nội thất khá đơn giản, bao gồm 1 nút bấm và một màn hình đính ngay trên tường. Bạn có thể điều khiển tàu bằng thiết bị cầm tay được cấp sẵn với các nút bấm tương ứng. 

Bên trong tàu lặn ngắm xác tàu Titanic đang mất tích có gì mà khiến giới siêu giàu đổ xô chi tiền? - ảnh 2
Một số hình ảnh bên trong tàu Titan được nhà sáng lập và nhóm phóng viên ghi lại - Ảnh: CNN, BBC
Một số hình ảnh bên trong tàu Titan được nhà sáng lập và nhóm phóng viên ghi lại - Ảnh: CNN, BBC

Phía trước tàu cũng có một nhà vệ sinh nhỏ, nhưng theo khuyến cáo của OceanGate, hành khách nên hạn chế ăn uống trước khi thời gian lặn biển để giảm thiểu số lần sử dụng nhà vệ sinh. Khi hành khách vào nhà vệ sinh, màn ngăn cách sẽ được hạ xuống và tiếng nhạc dần to lên, bảo đảm sự riêng tư của người tham gia khám phá.

Với những gì nhà sản xuất chia sẻ, tàu Titan có kích thước dài 6,7m, nặng khoảng 10.432kg với khả năng lặn sâu gần 4000m. Các động cơ điện đẩy được thiết lập giúp chiếc tàu lặn này di chuyển với tốc độ 4 km/h. Nó cũng được trang bị hệ thống gửi tín hiệu đặc biệt để nghe sự hướng dẫn của tàu mẹ trên mặt nước.

Xác tàu Titanic nằm sâu trong lòng biển, nơi ánh sáng không thể nào lọt tới - Ảnh: BBC
Xác tàu Titanic nằm sâu trong lòng biển, nơi ánh sáng không thể nào lọt tới - Ảnh: BBC

Mới đây, một tàu lặn Titan chở 5 người khám phá tàu Titanic đã bị mất tích hôm 18/6. Câu chuyện thương tâm này khiến nhiều người không khỏi xôn xao bởi danh tính 5 người trên tàu khi ấy đều không phải nhân vật tầm thường. Và do xác tàu Titanic nằm ở độ sâu 3.810m, nơi ánh nắng không thể xuyên qua, nên việc ngắm con tàu này của giới siêu giàu được đánh giá là một “thú vui” vô cùng mạo hiểm.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục