24h
Yeah1 News

Bé trai suýt nữa gặp nạn thương tâm khi đi thang cuốn vì loại dép quen thuộc: Phụ huynh cần biết để tránh

Thứ tư, 18/10/2023 | 13:50 (GMT+7)

Vụ việc một bé trai có nguy cơ ảnh hưởng tính mạng vì đôi loại dép nhiều người vẫn dùng khi đi trung tâm thương mại đã khiến dân tình xôn xao.

Gần đây, một câu chuyện gây sự quan tâm lớn khi một bà mẹ chia sẻ về sự cận kề của một tai nạn mà con trai cô suýt gặp phải khi sử dụng thang cuốn trong một trung tâm thương mại ở Hà Nội. Trong lúc đang dạo chơi cùng mẹ tại trung tâm thương mại, đứa bé, khoảng 3-4 tuổi, đã sử dụng thang cuốn để di chuyển giữa các tầng. Theo lời kể của người mẹ, tất cả diễn ra vô cùng nhanh chóng.

Mẹ cho trẻ đeo giày cao su khi đi thang cuốn.
Mẹ cho trẻ đeo giày cao su khi đi thang cuốn.

May mắn là ngay sau khi phát hiện ra, người mẹ đã kịp thời phản ứng, nâng bé lên an toàn khỏi thang cuốn và cứu bé khỏi tình huống nguy hiểm. Thang cuốn đã ngừng hoạt động ngay tức thì. Không có thương tích cho đứa bé, nhưng đôi dép cao su mà bé đang mang đã bị cuốn vào thang cuốn và hủy hoại hoàn toàn. Điều này khiến nhiều người không dám tưởng tượng nếu đôi chân bé không may bị hủy hoại như phần giày kia thì sẽ ra sao.

Người mẹ cho biết, "Mọi chuyện diễn ra quá nhanh, khiến tôi không kịp thời cứu vãn đôi dép, chỉ còn kịp nâng con ra khỏi thang cuốn. Đôi dép đã bị thang cuốn nghiền nát toàn bộ. Thang cuốn đã ngừng hoạt động ngay lập tức, vì vậy con không bị thương. Thực tế là tôi đã nghe nhiều về các vụ tai nạn tương tự khi người đi thang cuốn mang theo dép, nhưng tôi không thể ngờ rằng điều này sẽ xảy ra với con tôi. Tôi muốn chia sẻ video này để cảnh báo các bậc phụ huynh, khi cho con đi thang cuốn, hãy thận trọng và tốt nhất là nên bế bé lên thay vì để bé tự đi."

Phần giày bị cuốn vào suýt đã cuốn cả chân của bé nếu không được cứu kịp lúc
Phần giày bị cuốn vào suýt đã cuốn cả chân của bé nếu không được cứu kịp lúc

Dưới đây là những lưu ý khi cho trẻ đi thang cuốn mà phụ huynh và người lớn nói chung cần lưu ý:

- Giám sát liên tục: Luôn luôn đặt tầm mắt vào trẻ khi con đang sử dụng thang cuốn. Trẻ em có thể thất thường và không chú ý đến môi trường xung quanh, vì vậy cần phải có người lớn giám sát.

- Hướng dẫn cơ bản: Trước khi cho trẻ sử dụng thang cuốn lần đầu, hãy giải thích cách sử dụng nó một cách an toàn. Họ nên biết cách bước lên và xuống, giữ thăng bằng, và tránh chơi đùa hoặc leo lên các bậc thang cuốn.

- Chọn giày thích hợp: Trẻ em nên mặc giày phù hợp khi sử dụng thang cuốn. Giày nên vừa vặn chặt và có đế cứng để tránh bị cuốn vào thang cuốn.

- Tránh các vật thể cản trở: Trước khi bước lên thang cuốn, đảm bảo rằng không có đồ vật nào nằm trên thang cuốn hoặc gần nó có thể gây nguy hiểm.

- Tránh chơi đùa: Tuyệt đối không nên cho trẻ chơi đùa trên thang cuốn, nhảy lên hoặc leo qua nó. Điều này có thể gây nguy hiểm cho trẻ và người khác sử dụng thang cuốn.

- Tuân thủ hướng dẫn an toàn của nhà sản xuất: Đọc hướng dẫn sử dụng và an toàn của nhà sản xuất để biết cách sử dụng thang cuốn một cách đúng cách.

- Sử dụng thang cuốn dự phòng: Nếu thang cuốn mà bạn đang sử dụng gặp sự cố hoặc có dấu hiệu hỏng hóc, hãy ngừng sử dụng nó và thông báo cho người quản lý trung tâm thương mại hoặc bộ phận bảo trì ngay lập tức.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thang cuốn   phụ huynh   trẻ em  

Cùng chuyên mục