24h
Yeah1 News

Bé trai ở Hà Nội đang đi xe đạp thì bị bắt cóc, đòi 15 tỷ tiền chuộc

Thứ ba, 15/08/2023 | 09:33 (GMT+7)

Lợi dụng lúc bé trai đạp xe đạp một mình, kẻ xấu đã ngang nhiên bắt cóc và yêu cầu gia đình cậu bé phải bỏ ra số tiền 15 tỷ đồng để chuộc con.

Thông tin liên quan đến vụ bắt cóc một bé trai 7 tuổi ở Hà Nội khiến dư luận xôn xao. Theo đó, khoảng 19h00 ngày 14/8, một bé trai sống ở phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP. Hà Nội đang đạp xe đi chơi trong khu vực biệt thự BT7 thì bất ngờ bị kẻ lạ mặt bắt cóc đưa lên xe. Sự việc được camera theo dõi của nhà dân trong khu vực ghi lại.

Sau khi bắt cóc bé trai, kẻ bắt cóc đã liên hệ với gia đình của cháu bé bằng SIM rác để yêu cầu số tiền chuộc là 15 tỷ đồng. Gia đình đã báo công an và phối hợp thực hiện theo yêu cầu của kẻ bắt cóc, giao dịch tại TP. Thủ Lý, tỉnh Hà Nam. Sau đó, kẻ bắt cóc đã bị công an tóm gọn.

Bé trai đang đạp xe đạp thì một đối tượng lạ mặt bất ngờ tấn công
Bé trai đang đạp xe đạp thì một đối tượng lạ mặt bất ngờ tấn công

Danh tính của kẻ bắt cóc được xác định là Nguyễn Đức Trung (31 tuổi, quê huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc). Theo lời kể của nhân chứng, những ngày qua, người dân ở khu vực BT7 đã nhiều lần nhìn thấy đối tượng này có những dấu hiệu khả nghi. Hắn đã rình rập những ngôi nhà giàu có, đi xe ô tô nhưng lại đội mũ, đeo khẩu trang kín mít ngồi trên xe. 

Theo Dân Trí, chiều tối ngày 14/8, khi bé trai 7 tuổi sống trong khu vực đang đạp xe đi chơi thì bất ngờ bị Trung tấn công, đưa lên xe ô tô rồi chở đi. Khoảng 12 phút sau, gia đình nhận được cuộc gọi tống tiền của Trung, yêu cầu 15 tỷ tiền chuộc. Ban đầu, người nhà bé trai không tin, tuy nhiên khi nhận ra con mình mất tích, bố mẹ cháu tá hỏa nhờ mọi người kiểm tra camera.

Đối tượng bắt cóc bé trai đưa lên xe ô tô
Đối tượng bắt cóc bé trai đưa lên xe ô tô

Khoảng 50-60 cảnh sát hình sự đã có mặt tại khu vực nhà của bé trai, công tác tinh thần cho người thân để phối hợp phá án và tránh kinh động đến kẻ bắt cóc. Gia đình nghe lời kẻ bắt cóc chuẩn bị số tiền lớn và di chuyển đến TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam để giao dịch. Trong túi tiền có gắn thiết bị định vị để lực lượng chức năng theo dõi hành trình. 

Hàng xóm cho biết đối tượng khả nghi đã rình rập ở khu BT7 nhiều ngày (Ảnh: Dân Trí)
Hàng xóm cho biết đối tượng khả nghi đã rình rập ở khu BT7 nhiều ngày (Ảnh: Dân Trí)

Khoảng 5h00 sáng ngày 15/8, đối tượng bắt cóc đã bị bắt giữ. Bé trai 7 tuổi được thành công cứu ra ngoài và đưa về với gia đình. Hiện, tình hình sức khỏe của bé trai vẫn ổn định, không phát hiện dấu hiệu bị tổn thương.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bé trai   Hà Nội   bắt cóc   tiền chuộc  

Cùng chuyên mục