24h
Yeah1 News

Bé trai 9 tuổi nhập viện sau khi bị mẹ dạy dỗ, bác sĩ nói cẩn thận với những vùng này trên cơ thể trẻ

Thứ sáu, 26/05/2023 | 17:06 (GMT+7)

Người mẹ cảm thấy hối hận vì một phút nóng giận ra tay dạy dỗ con đến mức khiến bé trai 9 tuổi phải nhập viện. Bác sĩ cảnh báo phụ huynh lưu ý điều này.

Mặc dù biết hành động đánh con là sai trái nhưng nhiều bậc phụ huynh trong lúc nóng giận khi thấy con sai quấy, bướng bỉnh không nghe lời đã không kiềm chế được hành động của mình. Mới đây, một câu chuyện xảy ra với bé trai 9 tuổi ở Trung Quốc thu hút sự quan tâm của dư luận. Sau khi con trai nhập viện, người mẹ hối hận không thôi về hành động lúc nóng giận của mình. 

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, bé trai 9 tuổi tên Xiao Wu sống ở Chiết Giang đã được mẹ đưa đến bệnh viện trong tình trạng không thể đi vệ sinh được. Sau khi bác sĩ kiểm tra, hộ chẩn đoán Xiao Wu bị suy thận cấp, nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. Bác sĩ lập tức đưa Xiao Wu đến trung tâm chạy thận nhân tạo. May mắn sau đó, bé trai đã qua cơn nguy kịch.

Bà mẹ đánh vào mông của con khiến con trai 9 tuổi bị suy thận
Bà mẹ đánh vào mông của con khiến con trai 9 tuổi bị suy thận

Theo tiết lộ của người mẹ, cô và chồng ly hôn nhiều năm, con trai do cô chăm sóc và nuôi dưỡng. Ngày thường, người mẹ là phụ nữ kiên nhẫn và dễ tính, luôn yêu thương con. Tuy nhiên, theo thời gian, áp lực kinh tế ngày càng nặng nề, cuộc sống 2 mẹ con chật vật nên cô dễ cáu gắt, nóng giận.

Bé trai 9 tuổi đang độ phát triển nên tâm sinh lý thay đổi thất thường. Dạo gần đây, con trai trở nên bướng bỉnh, thường cãi lời mẹ, nói chuyện không nghe lời. Mỗi khi dạy dỗ con, người mẹ có động tay động chân nhưng sau đó rất hối hận. Gần đây, cô vô tình đánh vào mông bé mấy cái, ít ngày sau, con trai nói không thể đi vệ sinh được khiến cô hoảng sợ. 

Nhiều bậc phụ huynh trong cơn nóng giận vô tình gây tổn thương cả về tinh thần lẫn sức khỏe cho trẻ
Nhiều bậc phụ huynh trong cơn nóng giận vô tình gây tổn thương cả về tinh thần lẫn sức khỏe cho trẻ

Bác sĩ Jiang Xinxin , Trường khoa Thận của Bệnh viện Chiết Giang cho biết, nhiều bậc cha mẹ lầm tưởng rằng khi đánh vào mông của trẻ sẽ ít gây thương tổn. Tuy nhiên, trên thực tế, khi trẻ bị đánh vào mông nhiều lần, máu dưới da bị tắc nghẽn sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng bài tiết của thận. Trường hợp nặng hơn có nguy cơ dẫn đến suy thận cấp.

Chuyên gia cảnh báo một số bộ phận trên cơ thể trẻ rất nhạy cảm và cần bảo vệ trước những tác động mạnh từ môi trường xung quanh như:

- Tai: Tai có nhiều liên kết thần kinh nhỏ nên nếu bị tác động mạnh sẽ gây ảnh hưởng đến não và suy giảm thính lực

- Phía sau đầu: Không chỉ riêng trẻ em mà vị trí sau đầu của con người luôn cần được bảo vệ bởi vì nó liên quan mật thiết đến tim và hơi thở

- Thái dương: Thái dương là vùng yếu nhất trong hộp sọ, nếu không may làm tổn thương thái dương thì nhẹ sẽ gây hoa mắt chóng mặt, nặng sẽ dẫn đến mù lòa vì huyệt thái dương nằm gần vành mắt, gây nguy hiểm tính mạng.

- Lưng: Đối với trẻ nhỏ, phần lưng còn khá mỏng vì chưa phát triển hoàn thiện, nếu bị tác động vào lưng thì cột sống của trẻ sẽ chịu ảnh hưởng, cơ quan nội tạng cũng suy giảm

- Mặt: Khuôn mặt có liên kết chặt chẽ với tai, não... nên nếu có lực mạnh tác động thì hậu quả nghiêm trọng sẽ gây thủng màng nhĩ, tắc nghẽn mạch máu.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bé trai   bác sĩ   trẻ em   TIN TỨC   sức khỏe  

Cùng chuyên mục