24h
Yeah1 News

Bé trai 7 tuổi tím tái rồi ra đi sau khi ăn bánh bông lan mẹ mua, mối nguy hiểm phụ huynh cần lưu ý

Thứ sáu, 29/12/2023 | 16:35 (GMT+7)

Vì bị hóc dị vật do ăn bánh bông lan, bé trai 7 tuổi tử vong thương tâm. Đây là sự cảnh tỉnh cho các phụ huynh nên để ý khi cho các con ăn uống.

Theo thông tin trên báo Dân trí, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhi tử vong thương tâm. Đó là cháu bé 7 tuổi ở tỉnh Đồng Nai. Khoảng 10h ngày 28/12, bé trai được mẹ chở đến nhà cô giáo chủ nhiệm.

Trên đường đi, người mẹ có mua bánh bông lan cho bé ăn sáng khi ngồi trên xe. Khi đến nhà cô giáo, bé không ăn gì thêm nhưng sau khoảng 3 phút thì có biểu hiện tím tái, dùng tay ôm cổ. Phát hiện sự việc, cô giáo tiến hành sơ cứu rồi chuyển cấp cứu đến một phòng khám trên địa bàn, sau đó chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi đồng tỉnh Đồng Nai.

Bé trai 7 tuổi tím tái rồi ra đi sau khi ăn bánh bông lan mẹ mua, mối nguy hiểm phụ huynh cần lưu ý - ảnh 1

Dị vật ở đường thở của bé trai được bác sĩ gắp ra (Ảnh báo Vietnamnet)

Tại đây các bác sĩ xác định bé có tình trạng hôn mê, môi tím, hóc dị vật, đã ngưng thở, ngưng tim 30 phút, đồng tử giãn 5mm, phản xạ ánh sáng âm. Đội ngũ y bác sĩ tiến hành lấy dị vật, đặt nội khí quản rồi chuyển cháu bé lên Bệnh viện Nhi đồng 2 theo yêu cầu của người nhà.

Tuy nhiên đến tuyến cuối ở Bệnh viện Nhi đồng 2, bệnh nhi đã ngưng tim ngưng thở ngoại viện. Dù các bác sĩ tích cực hồi sức trong vòng 30 phút nhưng không cứu cháu bé. Bệnh nhi được chẩn đoán tử vong, nghi do nghẹt đường thở.

Hiện cơ quan chức năng địa phương đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân chính xác khiến cháu bé tử vong thương tâm.

Bé trai 7 tuổi tím tái rồi ra đi sau khi ăn bánh bông lan mẹ mua, mối nguy hiểm phụ huynh cần lưu ý - ảnh 2

Phụ huynh cần quan sát kĩ khi con ăn uống, đảm bảo an toàn cho bé tránh tình huống bị hóc dị vật (Ảnh minh họa)

Việc trẻ nhỏ bị hóc dị vật xảy ra thường xuyên dẫn đến những tình huống thương tâm. Năm 2017, một bé trai 5 tuổi ở TP.HCM không qua khỏi sau khi ăn thạch rau câu gây nghẹt đường thở, suy hô hấp. Tháng 10/2023, một cháu bé 6 tuổi ở Hải Dương tử vong do hóc kẹo dẻo.

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh nên tập cho con em mình thói quen ăn uống, nhai nuốt an toàn. Trong lúc đang ăn tuyệt đối không nô đùa.

Nếu trẻ không may hóc dị vật, tuyệt đối không đưa tay móc miệng trẻ để lấy ra vì chẳng những không lấy được dị vật mà còn đẩy nó vào sâu hơn. Khi trẻ có biểu hiện khó thở phải nhanh chóng sơ cứu hà hơi, thổi ngạt, nhồi tim, sau đó đưa đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: HÓC DỊ VẬT   trẻ em   phụ huynh  

Cùng chuyên mục