24h
Yeah1 News

Cậu bé 5 tuổi lấy vòng 35 triệu của mẹ tặng bạn nữ ở lớp mẫu giáo và câu nói gây sốc

Thứ năm, 11/05/2023 | 12:38 (GMT+7)

Sau khi cậu bé bị mẹ và cô giáo phát hiện hành vi không đúng, cậu cho biết chỉ muốn dành những điều tốt nhất cho bạn nữ kia khiến người lớn phải bật cười.

Câu chuyện của một cậu bé 5 tuổi lén lấy vòng vàng đắt đỏ của mẹ để tặng một cô bạn cùng trường mẫu giáo khiến ai nghe xong cũng buồn cười. Mới đây, trang tin Red Star News chia sẻ câu chuyện về một cậu bé 5 tuổi sống ở khu tự trị Nội Mông (phía bắc Trung Quốc) cùng với gia đình đã khiến cô giáo "bật ngửa" khi phát hiện cậu có được chiếc vòng giá trị không rõ nguồn gốc.

Sau đó, cô giáo đã liên hệ với phụ huynh của cậu bé để báo cáo về chuyện này. Cô giáo cảnh báo mẹ cậu bé nên chú ý đồ trang sức trong nhà sau khi cậu bé bị nghi đã lấy chiếc vòng giá trị mang đến lớp.

Ban đầu, người mẹ không hiểu chuyện gì xảy ra, cô cảm thấy hoang mang và khó tin về lý do con trai lén lấy vòng giá trị của mẹ mang đến trường. Được biết, chiếc vòng này có giá 10.000 NDT (khoảng 35 triệu đồng). Đây là vòng kỷ niệm mà bố cậu bé đã tặng cho mẹ cậu bé nên có ý nghĩa to lớn.

Cậu bé 5 tuổi lén lấy vòng vàng của mẹ đem đến trường tặng bạn nữ
Cậu bé 5 tuổi lén lấy vòng vàng của mẹ đem đến trường tặng bạn nữ

Dù hoang mang nhưng người mẹ vẫn cố gắng bình tĩnh hỏi rõ mọi chuyện để xem con trai nói thế nào. Bất ngờ là cậu bé không những không phủ nhận mà còn rất thản nhiên khẳng định lấy chiếc vòng này tặng cho bạn nữ học cùng trường mẫu giáo. Người mẹ thấy thế bèn giải thích cho con trai biết về giá trị của món đồ quý giá này: "Nếu cô giáo không bắt gặp thì lén đưa cho bạn ấy luôn à? Con có biết đây là đồ của mẹ không? Là của bố con mua tặng cho mẹ đấy".

Thế nhưng cậu bé đáp lời: "Con không biết chuyện đó. Con chỉ muốn dành những điều tốt nhất cho bạn ấy thôi". Câu trả lời hồn nhiên của con khiến người mẹ đang giận cũng phải bật cười vì không biết giải thích thế nào cho con hiểu.

Người mẹ 'bật ngửa' khi nghe cậu bé nói lý do tặng vòng cho cô bạn trong trường mẫu giáo
Người mẹ "bật ngửa" khi nghe cậu bé nói lý do tặng vòng cho cô bạn trong trường mẫu giáo

Sau khi đoạn video được đăng tải trên mạng đã thu hút rất đông sự quan tâm của dư luận. Phần lớn mọi người đều cảm thấy hành vi của cậu bé đáng thương nhiều hơn đáng trách. Có lẽ vì còn nhỏ tuổi nên chưa ý thức được hành động lấy vòng của mẹ tặng bạn là không tốt. Netizen bày tỏ người mẹ nên giải bày cho cậu bé hiểu hành động tự ý lấy đồ của người khác là sai và không nên tái phạm. Một bộ phận còn lại thì cảm thấy buồn cười vì câu trả lời của cậu bé. Thậm chí còn gọi cậu bé là "trai si tình" từ khi còn nhỏ.

Trước đó, một câu chuyện từng xảy ra tại thành phố Tây An, Trung Quốc cũng thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người. Một cậu bé lén lấy nhẫn vàng của gia đình mang vào trường tặng cho cô bạn thân thiết trong lớp. Cô bạn ấy thích thú khoe khắp nơi nên bị giáo viên phát hiện và báo cáo lại cho gia đình. Nhờ vậy bố mẹ cậu bé mới tìm lại được chiếc nhẫn quý.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cậu bé   trung quốc   mẫu giáo  

Cùng chuyên mục