24h
Yeah1 News

Bé trai 3 tuổi tử vong thương tâm, nguyên nhân khiến phụ huynh ngỡ ngàng vì từ một vật gần gũi xung quanh

Thứ bảy, 01/04/2023 | 15:36 (GMT+7)

Thông tin về một bé trai tại Quảng Nam qua đời mới đây chỉ vì một phút bất cẩn đã khiến nhiều người xót xa vì quá thương tâm.

Những vụ việc các em bé bị thương nặng, thậm chí không giữ được tính mạng vì các tai nạn, sự cố liên quan đến điện đã không còn hiếm hoi. Rất nhiều lần các chuyên gia, bác sĩ... đã cảnh báo về sự nguy hiểm của nguồn điện hoặc các vật dụng dẫn điện nhưng nhiều sự cố thương tâm vẫn xảy ra khiến nhiều người không khỏi xót xa, còn các bậc phụ huynh thì lo lắng cho con em.

Một trong những tai nạn đau lòng như thế mới đây lại xảy ra ở Quảng Nam. Một bé trai 3 tuổi đã ra đi nghi do hệ lụy liên quan đến an toàn nguồn điện khiến nhiều người không khỏi xôn xao. Theo đó, vào khoảng 17 giờ ngày 31/3, một bé trai 3 tuổi đang vui chơi tại một nhà dân trên đường Đỗ Thế Chấp, thuộc khối phố 7, phường An Sơn thì trong lúc chơi đùa, bé trai không may chạm vào mối hở của bảng hiệu đèn led bị điện giật ngã xuống đất bất tỉnh.

Hình ảnh được cho là tại hiện trường xảy ra vụ việc.
Hình ảnh được cho là tại hiện trường xảy ra vụ việc.

Khi phát hiện bé trai té ngã, gia đình đã vội đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cấp cứu, nhưng cháu bé không qua khỏi. Hiện gia đình đã đưa thi thể bé về lo hậu sự. Được biết cơ quan chức năng sau đó đã tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. 

Dù vậy, thông tin ban đầu về vụ việc này vẫn khiến nhiều người không khỏi đau lòng, nhất là khi trước đó đã có không ít các vụ việc thương tâm tương tự. Riêng trong vụ việc lần này, tác nhân là bảng hiệu đèn led - một vật dụng không còn xa lạ và gần gũi với nhiều người, xuất hiện ở nhiều địa điểm - một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh các bậc phụ huynh trong việc trông coi các bé.

Trẻ em cần được bảo vệ khỏi những nguy cơ bị thương tích liên quan đến nguồn điện.
Trẻ em cần được bảo vệ khỏi những nguy cơ bị thương tích liên quan đến nguồn điện.

Có những thiết bị điện dẫu đã quen thuộc, nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đến tính mạng nếu chẳng may bị hỏng hóc mà không được phát hiện kịp thời. Theo thống kê, tỷ lệ trẻ em bị tai nạn thương tích do điện ở trong chính ngôi nhà của mình chiếm đến 50% số vụ tai nạn điện mỗi năm.

Các vật dụng liên quan đến điện xung quanh luôn tiềm tàng nguy hiểm với các em nhỏ.
Các vật dụng liên quan đến điện xung quanh luôn tiềm tàng nguy hiểm với các em nhỏ.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục