24h
Yeah1 News

Bé gái 8 tuổi mắc bệnh khó qua khỏi, nguyên nhân là do một món ngon chúng ta ăn mỗi ngày

Thứ hai, 15/01/2024 | 11:19 (GMT+7)

Tình trạng bệnh ngày càng trẻ hóa khiến không ít phụ huynh lo ngại cho thói quen sống của con em. Bé gái 8 tuổi trong câu chuyện dưới đây là minh chứng.

Nhiều trẻ em ngày nay có nguy cơ đối diện với nhiều bệnh trạng nguy hiểm và diễn biến bất ngờ. Nguyên nhân là do bẩm sinh hoặc do những thói quen gây hại trong cuộc sống một cách chủ quan và khách quan. Nhiều trẻ em chỉ mới 7-8 tuổi nhưng đã mắc những căn bệnh hiểm nghèo mà lý do xuất phát phần lớn là từ cách ăn uống không khoa học hằng ngày.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện của một bé gái 8 tuổi ở Trung Quốc mắc bệnh khó trị khiến gia đình vô cùng lo lắng. Bé gái tên Lệ Lệ hay thường được gọi là Tiểu Điềm. Bố của Tiểu Điềm làm công việc đầu bếp cho một cửa hàng bánh ngọt nên từ nhỏ bé gái đã được bố cho nếm thử nhiều loại bánh độc lạ.

Ngày càng nhiều trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo khiến cha mẹ lo lắng
Ngày càng nhiều trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo khiến cha mẹ lo lắng

Với sở thích những món đồ ăn ngọt ngào của trẻ con và việc thương yêu cưng chiều con gái, bố của Tiều Điềm thường xuyên mang những món tráng miệng ngọt từ cửa hàng về cho con. Ngay từ khi bé gái được 2 tuổi, cô bé đã rất thích những chiếc bánh ngọt hay món ngọt này.

Mặc dù vậy, đến năm Tiểu Điềm 8 tuổi, cô bé bắt đầu có những dấu hiệu bất ổn về sức khỏe như sụt cân nhanh chóng, thường xuyên đau bụng không rõ nguyên nhân. Lúc người nhà đưa đến bệnh viện thì Tiểu Điềm đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư thận giai đoạn cuối. Đồng thời, chức năng gan thận của bé gái bị tổn thương quá nhiều. Sau 30 ngày nằm viện, Tiểu Điềm đã ra đi vì không thể điều trị dứt điểm.

Ăn nhiều đồ ngọt có nguy cơ ảnh hưởng chức năng gan thận và tăng nguy cơ ung thư thận
Ăn nhiều đồ ngọt có nguy cơ ảnh hưởng chức năng gan thận và tăng nguy cơ ung thư thận

Thông qua câu chuyện này, các chuyên gia sức khỏe và dinh dưỡng đã cảnh báo tác hại của việc lạm dụng quá nhiều đồ ngọt. Việc ăn đồ ngọt quá mức sẽ tăng áp lực lọc thân và kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chức năng của thận. Ngoài ra, lượng đường cao trong món ngọt có thể làm cơ thể khó chuyển hóa thành năng lượng, tích tụ mỡ nội tạng, béo phì, huyết áp cao...

Ung thư thận là sự phát triển của khối u ác tính trong thận, được phân loại thành hai dạng chính là ung thư biểu mô tế bào thận và ung thư biểu mô tiết niệu. Trong số này, ung thư biểu mô tế bào thận là loại phổ biến hơn.

Thường thì, ung thư thận xuất hiện ở độ tuổi từ 40 đến 70, với mức nguy cơ cao nhất ở khoảng 60 đến 70 tuổi. Nam giới có nguy cơ mắc bệnh cao hơn gấp đôi so với nữ giới. Mặc dù không phổ biến, cũng có trường hợp trẻ em và thanh niên mắc bệnh. Trong nhóm này, các yếu tố như hút thuốc và béo phì đóng vai trò quan trọng trong việc tăng nguy cơ mắc bệnh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bé gái   ung thư  

Cùng chuyên mục