24h
Yeah1 News

Bé gái 7 tháng tuổi liên tục gào khóc, đi khám phát hiện bào thai 2kg trong dạ dày khiến gia đình choáng váng

Thứ tư, 02/08/2023 | 18:06 (GMT+7)

Thấy con gái có biểu hiện chướng bụng hay gào khóc, gia đình đưa đi khám thì phát hiện thai nhi trong bụng bé gái đến bác sĩ cũng ngỡ ngàng.

Truyền thông Ấn Độ đưa tin, sự việc hy hữu mới gây xôn xao cõi mạng nước này, bác sĩ một bệnh viện đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện bào thai trong bụng của một bé gái mới 7 tháng tuổi trong lúc thăm khám. Sau đó, họ đã tiến hành phẫu thuật tách thai nhi nặng 2 kg ra khỏi dạ dày của em khiến gia đình sốc nặng.

Thấy con gái 7 tháng có biểu hiện chướng bụng, gia đình đưa đi khám thì sốc nặng vì phát hiện có bào thai 2kg trong bụng. (Ảnh: minh họa)
Thấy con gái 7 tháng có biểu hiện chướng bụng, gia đình đưa đi khám thì sốc nặng vì phát hiện có bào thai 2kg trong bụng. (Ảnh: minh họa)

Những tờ báo địa phương thông tin, bố của bé gái cho biết mẹ của cháu đã qua đời sau khi sinh, riêng em bé thời gian gần đây có dấu hiệu bị chướng bụng, bụng phình to lên và đau đớn dữ dội, liên tục gào khóc. Sau khi đưa con đến bệnh viện, tại đây các bác sĩ tiến hành kiểm tra sơ bộ. Kết quả chụp CT khiến ai nấy phải ngỡ ngàng không tin vào mắt mình đó là sự hiện diện của một bào thai khác nằm trong dạ dày của bé gái 7 tháng tuổi. Đây cũng là lý do khiến bụng đứa trẻ phình to và gây ra những cơn đau đớn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật chia sẻ với truyền thông, bé gái 7 tháng tuổi này đã gặp phải một tình trạng hiếm gặp gọi là "thai trong thai". Ngay sau chẩn đoán được tình trạng bệnh, bé gái đã được chuyển đến Bệnh viện chuyên cho trẻ em. Tại đây, các bác sĩ trải qua 4 tiếng để phẫu thuật để loại bỏ bào thai thành công trong dạ dày bé gái

Hiện tượng thai trong thai là gì?

Thai trong thai hay thai nhi trong bào thai (Fetus In Fetu ) là một bất thường sinh sản, trong đó một khối mô giống như một bào thai hình thành bên trong cơ thể. Hiện tượng này được mô tả lần đầu vào năm 1808 bởi George William Young với tỷ lệ mắc bệnh 1/500.000 ca sinh.  Thai trong thai có thể được coi là còn sống, nhưng chỉ trong ý nghĩa khi mô và thành phần của nó chưa chết hoặc bị loại bỏ. Như vậy, cuộc sống của một thai trong thai giống như của một khối u, trong đó các tế bào của nó vẫn còn tồn tại, hoạt động chuyển hóa bình thường.

Tỷ lệ mắc trường hợp thai trong thai là 1/500.000 ca sinh.
Tỷ lệ mắc trường hợp thai trong thai là 1/500.000 ca sinh.

Tuy nhiên, do khối thai này nằm trong thai kia nên không có nước ối, màng ối và nhau thai bao quanh. Khối thai trong thai này được cung cấp dưỡng chất từ thai nhi mà nó ký sinh. Thai trong thai bị khiếm khuyết trầm trọng về cấu trúc, như thiếu một vài cơ quan quan trọng cũng như những khả năng sinh tồn. Chẳng hạn, không có chức năng bình thường của não, tim, phổi, đường tiêu hóa, hoặc đường tiết niệu. Vì vậy, khối thai trong thai này không thể sống được nếu tách ra khỏi cơ thể của ký chủ. Ngoài ra, khối thai trong thai có thể đe dọa đến tính mạng của ký chủ mà nó ký sinh. Nhẹ thì đau đớn, khó thở, bí tiểu hay sinh hoạt khó khăn do khối u chèn ép, lấn át.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bé gái   bảo thai   thai trong thai   Ấn Độ  

Cùng chuyên mục