24h
Yeah1 News

Bé gái 4 tuổi "gặp họa", rơi vào nguy kịch vì cửa tự động: Phụ huynh nào cũng cần biết để tránh

Thứ năm, 28/09/2023 | 08:51 (GMT+7)

Vụ việc một bé gái không may bị nguy kịch khi bị cửa tự động chèn ngang người đã khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng và xót xa.

Mạng xã hội mới đây đã lan truyền hình ảnh và thông tin về vụ việc một bé gái không may rơi vào nguy kịch vì gặp sự cố với cửa cuốn. Theo Vietnamnet, vào chiều ngày 26/9, bé gái 4 tuổi (trú tại KP1, phường Bửu Long, TP Biên Hòa) đang chơi đùa trong sân nhà. Sau đó, bé đứng tựa vào tường tại vị trí cửa cổng.

Thế nhưng bất ngờ là cửa tự động sau đó lại đóng lại chèn ép bé gái vào tường khiến em không thở được, dẫn tới tình trạng thiếu oxy não. Cho đến khoảng 5 phút sau, người nhà mới phát hiện và nhanh chóng mở cửa tự động cứu bé gái. Sau đó, gia đình đã đưa bé vào bệnh viện cấp cứu. Bệnh nhi nhập viện cấp cứu trong tình trạng tím tái, hôn mê, thở khò khè, thiếu oxy não… 

Camera ghi lại cảnh em bé chơi đùa gần cửa tự động.
Camera ghi lại cảnh em bé chơi đùa gần cửa tự động.

Sau khi các bác sĩ tiến hành kiểm tra thì kết luận bé bị thiếu oxy não kéo dài do bị đè ép lồng ngực làm hạn chế động tác thở. May mắn, lực ép không quá lớn nên chưa phát hiện các tổn thương cơ học nặng đe dọa tính mạng. May mắn là sau khi trải qua thời khắc nguy hiểm thì bệnh nhi hiện tại đã dần ổn định hơn, hoàn toàn tỉnh táo, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, có thể đi lại và chơi đùa bình thường.

Theo người nhà bệnh nhân, đây cửa tự động có cảm biến chống kẹt. Tuy nhiên, trường hợp này cảm biến đã không hoạt động hiệu quả dẫn đến tình trạng chèn ngang người cháu bé mà không hay biết. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh các phụ huynh có con nhỏ nên hết sức cẩn thận nếu nhà có sử dụng cửa tự động.

Nên kiểm tra cửa tự động thường xuyên.
Nên kiểm tra cửa tự động thường xuyên.

Để sử dụng cửa tự động tại nhà một cách an toàn, bạn nên tuân theo các hướng dẫn sau đây:

- Hiểu hoạt động của cửa tự động: Trước khi sử dụng, bạn nên hiểu cách cửa tự động hoạt động, bao gồm cách mở, đóng, và dừng lại. Điều này giúp bạn dễ dàng kiểm soát cửa và tránh tình huống nguy hiểm.

- Bảo trì định kỳ: Thực hiện bảo trì định kỳ cho cửa tự động để đảm bảo nó luôn hoạt động tốt. Kiểm tra dây động cơ, bộ trượt, và các bộ phận khác để đảm bảo chúng không bị hỏng hoặc trục trặc.

- Sử dụng thiết bị an toàn: Nếu có trẻ em hoặc người cao tuổi trong gia đình, hãy cân nhắc sử dụng các thiết bị an toàn như cảm biến ánh sáng hoặc cảm biến tiệm cận để ngăn chặn cửa tự động đóng lại khi có người ở gần.

- Kiểm tra cảm biến an toàn: Các cửa tự động thường được trang bị cảm biến an toàn để ngăn chặn va chạm với người hoặc vật thể. Hãy đảm bảo rằng các cảm biến này hoạt động đúng cách và không bị che khuất bởi bụi bẩn hoặc vật cản.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cửa tự động   bé gái   nguy kịch  

Cùng chuyên mục