24h
Yeah1 News

Bé gái 3 tuổi tự nhốt mình trong phòng, vẽ những bức tranh lạ, mẹ xem xong phải báo cảnh sát

Thứ sáu, 19/05/2023 | 15:31 (GMT+7)

Đôi khi chỉ bằng những nét vẽ đơn giản, các bậc phụ huynh có thể biết được con mình đang phải đối mặt với hiểm họa nào trong cuộc sống.

Ngày nay, ngoài việc đến trường học những kiến thức phổ thông thường nhật, các bậc phụ huynh còn gửi gắm con em mình rèn luyện thêm những lớp năng khiếu như vẽ, hát, bơi lội… với mong muốn trẻ sớm bộc lộ được tài năng. Tuy nhiên, việc tham gia lớp bồi dưỡng lại không may khiến một đứa trẻ như Đường Đường (3 tuổi) bị tổn thương tâm lý nghiêm trọng.

Mẹ Đường Đường chia sẻ, con gái của cô chỉ mới có 3 tuổi nhưng lại sớm bộc lộ niềm say mê với hội họa. Nhận thấy được điều này, mẹ liền gửi ngay con gái tham gia lớp dạy vẽ sau giờ học. Thế nhưng, quyết định đó lại bắt đầu mở ra chuỗi ngày tăm tối đầy đáng tiếc của cô bé Đường Đường.

Những em bé thường sớm bộc lộ suy nghĩ của mình qua tranh vẽ - Ảnh minh họa
Những em bé thường sớm bộc lộ suy nghĩ của mình qua tranh vẽ - Ảnh minh họa

Từ ngày đến lớp mỹ thuật, Đường Đường bỗng dưng trầm tính hơn. Từ một cô bé năng động, hoạt bát, thường xuyên trò chuyện cùng gia đình thì nay Đường Đường lại nhốt mình trong phòng suốt ngày, không giao tiếp với bất kỳ ai. Cô bé còn không thèm đoái hoài đến TV, chán ăn hơn với sống khép kín hơn với bố mẹ.

Chính những biểu hiện bất thường của Đường Đường đã khiến gia đình sinh nghi, mẹ cô bé quyết định gọi điện hỏi giáo viên về tình hình của cháu. Nhưng cuối cùng mẹ em chỉ nhận được sự trấn an rằng Đường Đường không có chuyện gì xấu, phụ huynh đừng nên quá lo lắng.

Bất ngờ thay, trong một lần kiểm tra cuốn tập vẽ của Đường Đường ở lớp học vẽ, người mẹ bàng hoàng khi phát hiện những hình vẽ nguệch ngoạc ở trang cuối. Đó là bức tranh miêu tả một người đàn ông đang nắm chân một đứa trẻ, mặt còn lại của bức tranh lại phản ánh em bé gái đang nằm khóc dưới mặt đất.

Những nét vẽ của Đường Đường khiến phụ huynh không khỏi lo lắng
Những nét vẽ của Đường Đường khiến phụ huynh không khỏi lo lắng

Mẹ Đường Đường đã phần nào suy đoán được con gái có thể đang bị xâm hại ở trường, nên không ngần ngại gọi ngay cho phía cảnh sát. Qua quá trình điều tra, cảnh sát đã tạm bắt giữ nam giáo viên lớp vẽ. Anh khai nhận rằng bản thân từng có ý nghĩ xấu xa với Đường Đường nhưng chưa từng làm hại cô bé.

Bức tranh thứ 2 mà Đường Đường vẽ khiến người mẹ nhận ra chân tướng của sự việc
Bức tranh thứ 2 mà Đường Đường vẽ khiến người mẹ nhận ra chân tướng của sự việc

Các bác sĩ cũng đã kiểm tra cơ thể của Đường Đường và may mắn làm sao, bé gái ấy vẫn an toàn và chưa có dấu hiệu bị xâm hại. Dẫu vậy, việc vẽ nên những bức tranh nguệch ngoạc đó đã phần nào phản ánh rằng tâm hồn em đang bị tổn thương và cần thời gian quan tâm, điều trị.

Thực tế, không quá khó để các bậc cha mẹ phát hiện xem con mình có đang an toàn hay không. Nhiều chuyên gia cũng khuyên nhủ phụ huynh nên quan sát thật kĩ những dấu hiệu bất thường và dành thời gian trò chuyện với con em nhiều hơn, để tránh gặp phải sự việc đáng buồn như câu chuyện trên.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: vẽ   bức tranh   trẻ em   bảo vệ  

Cùng chuyên mục