24h
Yeah1 News

Bé gái 13 tuổi ở Kiên Giang gặp chuyện không may sau khi ăn cá lau kiếng

Thứ năm, 13/07/2023 | 20:01 (GMT+7)

Tin đồn bé gái 13 tuổi ở Kiên Giang qua đời sau khi ăn cá lau kiếng khiến mạng xã hội xôn xao. Mới đây, bác sĩ bệnh viện địa phương đã xác nhận.

Tối ngày 12/7, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin liên quan đến trường hợp một bé gái ở Kiên Giang tử vong sau khi ăn cá lau kiếng. Hôm nay (13/7), bác sĩ tại Khoa Cấp cứu thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã chính thức xác nhận có một trường hợp được đưa đến bệnh viện vào chiều ngày 12/7 sau đó đã qua đời.

Bệnh nhân là một bé gái sinh năm 2010, ngụ tại xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Khoảng 14h36 phút, bé gái được đưa đến phòng cấp cứu của bệnh viện trong tình trạng ngừng thở. Các bác sĩ lập tức kiểm tra, tiến hành các biện pháp sơ cứu. Tuy nhiên sau đó, bệnh nhân cả người tím tái, mạch bẹn cảnh không bắt được, không nghe nhịp tim, lồng ngực mất di động. Bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân ban đầu do đột tử.

Vụ việc bé gái 13 tuổi ở Kiên Giang qua đời sau khi ăn cá lau kiếng khiến dân mạng xôn xao (Ảnh minh hoạ)
Vụ việc bé gái 13 tuổi ở Kiên Giang qua đời sau khi ăn cá lau kiếng khiến dân mạng xôn xao (Ảnh minh hoạ)

Theo lời kể của mẹ bệnh nhân, khoảng 13h00 chiều cùng ngày, bé gái 13 tuổi có ăn món cá lau kiếng và canh cua đồng. Đến 14h00, bé rơi vào tình trạng hôn mê nên được gia đình đưa đến viện cấp cứu. 

Người mẹ tiết lộ, bé gái và gia đình đi mò cua, mò cá ở ao nước gần nhà. Sau khi trở về, bé gái có ăn thịt, trứng của cá lau kiếng mà trước đó bé bắt được. Khoảng 1 giờ sau, người mẹ phát hiện con gái có biểu hiện bất thường như đi đứng không vững, ngã từ trên võng xuống đất trong tư thế vắt ngang võng. Dù đã cố đưa bé đến bệnh viện cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Dù đã cố gắng đưa vào viện sớm nhưng vẫn không cứu được bé gái (Ảnh minh hoạ)
Dù đã cố gắng đưa vào viện sớm nhưng vẫn không cứu được bé gái (Ảnh minh hoạ)

Một người chú  ruột của bé gái xấu số cho biết, ông cùng những người hàng xóm trong khu vực cũng từng ăn thịt và trứng cá lau kiếng nhưng không có biểu hiện ngộ độc. Việc bé gái 13 tuổi qua đời sau khi ăn loại thực phẩm này khiến ai cũng hoang mang.

Được biết, gia đình của bé gái thuộc hộ nghèo khó khăn, có 7 người con. Mỗi ngày, bé gái đi mò cua, bắt ốc, câu cá về ăn và phụ giúp gia đình. Bé là người hiền lành, rất ngoan ngoãn và có hiếu với bố mẹ. Người thân của bé gái chia sẻ: "Mẹ của nó đi cắt rau bán kiếm tiền lo cho con cái nhưng thu nhập bấp bênh. Cha của nó thì đi đánh cá ngoài biển, lâu lâu mới về. Gia đình đã báo tin cho cha nó biết và đang trên đường về nhà. Sự ra đi đột ngột khiến ai cũng đau buồn, hàng xóm xung quanh cũng gom góp tiền bạc để giúp đỡ gia đình lo hậu sự, mai táng".

Bé gái 13 tuổi ở Kiên Giang gặp chuyện không may sau khi ăn cá lau kiếng - ảnh 3
Dù không phải thức ăn phổ biến nhưng nhiều người vẫn dùng cá lau kiếng cho các bữa ăn
Dù không phải thức ăn phổ biến nhưng nhiều người vẫn dùng cá lau kiếng cho các bữa ăn

Theo các chuyên gia, cá lau kiếng (hay còn gọi là cá lau kính) là một loại cá da trơn ở vùng nhiệt đới. Lý do gọi nó là cá lau kiếng vì loài cá này có tập tính hút rong rêu, chất nhờn trên thành bể làm thực phẩm, giữ môi trường nước trong sạch, hạn chế chất bẩn nên thường được các gia đình nuôi cá kiểng dùng để vệ sinh bồn cá.

Loài cá này có kích thước không lớn, dài khoảng 25-30 cm, một số con lớn hơn dài từ 50-70 cm. Tuy cá lau kiếng không phải loài cá dùng làm thức ăn của người nhưng ở một số vùng quê tại Việt Nam, người ta vẫn chế biến loài cá này để ăn hàng ngày. Các chuyên gia khuyến cáo những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm, thường xuyên bị bệnh đường ruột thì nên tránh ăn những loài cá lạ, chưa xác định được có độc tố hay không như cá lau kiếng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cá lau kiếng   bé gái   kiên giang   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục