24h
Yeah1 News

Bé 1 tuổi nguy kịch sau khi ăn cháo lươn, tiêu tốn gần 100 triệu tiền viện phí

Thứ sáu, 14/04/2023 | 15:13 (GMT+7)

Một em bé mới đây đã không may bị nguy kịch sau khi ăn cháo lươn, làm dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh về điều này.

Cháo lươn vốn là một món ăn được nhiều người yêu thích không chỉ vì hương vị thơm ngon mà còn vì đây là một món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, có thể bồi bổ sức khỏe rất tốt. Chính vì thế, nhiều bậc phụ huynh cũng thường xuyên làm món ăn này cho các trẻ nhỏ để bổ sung dinh dưỡng cho các bé.

Cháo lươn vốn là món ăn nhiều dinh dưỡng.
Cháo lươn vốn là món ăn nhiều dinh dưỡng.

Tuy nhiên, có những điều phụ huynh cần hết sức lưu ý khi chế biến món ăn này đó là xử lý phần xương trong thịt lương. Bởi nếu không được xử lý kỹ, phần xương còn sót lại, hòa lẫn trong cháo và khó phát hiện bằng mắt thường, khi ăn vào có thể khiến trẻ bị hóc dị vật và gặp nguy hiểm.

Lươn cần được xử lý kỹ, tránh bị hóc xương.
Lươn cần được xử lý kỹ, tránh bị hóc xương.

Như trường hợp một em bé 1 tuổi mới đây nguy kịch sau khi ăn cháo lươn và bị hóc xương đã khiến nhiều người xôn xao. Cụ thể, bé H.T. (hơn 1 tuổi) đã nhập viện trong tình trạng bị sốt, ho, thở mệt. Bệnh diễn tiến nặng rất nhanh, khiến bé suy hô hấp, nhiễm trùng máu, phải nhập khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (ICU) thở máy, truyền dịch và kháng sinh phổ rộng.

Kết quả chụp CT scan ngực cho thấy có khối áp xe vị trí nằm ngay phía sau tim, cạnh khí quản, thực quản và các mạch máu lớn. Được biết sau khi hội chẩn liên chuyên khoa, các bác sĩ nghi ngờ bé bị mắc dị vật.  

Hình CT scan phát hiện dị vật trong người bé gái (Ảnh: BV).
Hình CT scan phát hiện dị vật trong người bé gái (Ảnh: BV).

Sau khi tiến hành nội soi lồng ngực, các bác sĩ phát hiện trong ổ áp xe có 2 mảnh xương sắc nhọn nên đã tiến hành xử lý dị vật, bơm rửa, dẫn lưu trung thất. Dị vật sau khi lấy ra được xác định là 2 mảnh xương lươn, làm thủng thực quản, xuyên vào trung thất đến khoang màng phổi.

2 mảnh xương lươn lớn được lấy ra (Ảnh: P.N).
2 mảnh xương lươn lớn được lấy ra (Ảnh: P.N).

Tuy nhiên bệnh nhân sau đó vẫn bị nhiễm trùng nặng khiến tình trạng nguy kịch, các bác sĩ phải nỗ lực rất nhiều để kiểm soát tình trạng nhiễm trùng đã được kiểm soát, sau đó tiến hành khâu lại lỗ thủng ở thực quản.

Trao đổi với báo Dân trí, anh P. - cha bé H.T. cho hay gia đình đã đóng gần 100 triệu tiền viện phí (sau khi đã trừ bảo hiểm y tế) và chia sẻ mong các bậc phụ huynh khác cảnh giác và cẩn thận trong việc nấu ăn cho con để trường hợp không mong muốn này sẽ không xảy ra. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: viện phí   hóc xương   cháo lươn  

Cùng chuyên mục