24h
Yeah1 News

Bầu trời Hà Nội tối đen lúc 12h trưa, người dân chạy xe phải bật đèn, lý do vì sao?

Thứ sáu, 11/08/2023 | 16:24 (GMT+7)

Nhiều người hoang mang khi nhìn thấy bầu trời Hà Nội lúc giữa trưa lại tối đen như mực. Thậm chí người dân chạy xe còn phải bật đèn để chiếu sáng.

Hình ảnh bầu trời Hà Nội được chụp lại vào lúc 12h00 trưa ngày hôm nay (11/8) trở thành chủ đề thảo luận đông đảo của mọi người. Khung cảnh khắp nơi được bao phủ bởi một màu đen u ám, những đám mây xám xịt kéo về không dứt. Thậm chí, nhiều người dân điều khiển xe gắn máy ngoài đường còn phải bật đèn chiếu sáng để nhìn rõ phương hướng phía trước.

Thời tiết Hà Nội khiến nhiều người hoảng sợ
Thời tiết Hà Nội khiến nhiều người hoảng sợ

Được biết, nguyên nhân xảy ra hiện tượng này là do thời tiết mưa dông ở Hà Nội. Cụ thể, theo dự báo thời tiết, trong những ngày đầu tháng 8, Hà Nội sẽ đối diện với nhiều cơn mưa lớn, kèm theo dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sấm chớp, nhiệt độ cao nhất từ 31-33 độ C.

Bầu trời Hà Nội tối đen lúc 12h trưa, người dân chạy xe phải bật đèn, lý do vì sao? - ảnh 2
12h00 trưa mà cứ ngỡ là 7h tối
12h00 trưa mà cứ ngỡ là 7h tối

Cập nhật tình hình thời tiết hiện tại ở Hà Nội, sau khi mây đen bao trùm, nhiều khu vực ở đất thủ đô đã hứng chịu trận mưa lớn. Các tuyến đường như Nguyễn Trãi, Vương Thừa Vũ, Hoàng Văn Thái... đều ngập lụt thành sông, nước sâu đến 50-60 cm. Chỉ sau 15 phút mưa lớn, khắp những ngõ phố ở Hà Nội đều rơi vào tình trạng ngưng trệ vì nước dâng quá nhanh. Người dân vô cùng vất vả đều di chuyển trong cơn mưa và các hoạt động buôn bán, sinh hoạt khác.

Người dân bật đèn mới có thể di chuyển dù trời đang buổi trưa
Người dân bật đèn mới có thể di chuyển dù trời đang buổi trưa

Ngoài ra, sáng ngày 11/8, ngoài việc thời tiết Hà Nội chuyển mưa dông, hiện tượng sương mù dày đặc bao phủ cả thành phố gây lo ngại. Sương màu khiến không khí ở thủ đô giảm rõ rệt. Theo số liệu quan trắc của trang PAM Air cho thấy, chỉ số chất lượng không khí AQI ở nhiều nơi dao động từ 200-280 đơn vị, đây là ngưỡng không khí gây hại đến sức khỏe con người.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào đêm qua (10/8), thời tiết trong khu vực có mưa rào, cơn mưa qua đi để lại lượng ẩm lớn, khi nước ngưng tụ thành các hạt nhỏ li ti, bám vào không khí, tạo thành sương mù dày đặc.

Trong ngày và đêm 11/8, nhiều nơi ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa sẽ xảy ra mưa dông với lượng mưa từ 20-40 mm, một số nơi mưa to đến 100 mm, trang thái này kéo dài đến ngày 12/8. Người dân cần cẩn thận khi ra đường trong thời tiết bất lợi, các địa phương khu vực miền núi đề phòng với nguy cơ sạt lở, lũ quét ảnh hưởng đến giao thông, sức khỏe, tính mạng và tài sản con người.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục