24h
Yeah1 News

Bất ngờ với xu hướng kiếm tiền mới của nông dân nghèo, thu nhập chục tỷ ai cũng mê

Chủ nhật, 16/04/2023 | 13:23 (GMT+7)

Nhiều nông dân nghèo, ăn xin đã đổi đời nhờ nguồn thu từ livestream bán hàng online. Thậm chí, họ có thể kiếm được chục tỷ chỉ trong vài lần livestream.

Một cựu nhà báo người Trung Quốc tên Jessie Tan đã bất ngờ khi thấy nhiều người làm nghề nông có ngoại hình lấm lem bùn đất và cuộc sống nghèo khó bất ngờ "phất" lên chỉ sau vài clip livestream. Trong thời buổi hiện đại, Jessie Tan chia sẻ công nghệ điện tử ngày càng phát triển đã dẫn đến sự hưng thịnh của các nền tảng trực tuyến. Xu hướng livestream bán sản phẩm cũng từ đó thống lĩnh thị trường trao đổi giao thương tại Trung Quốc.

"Vào mỗi buổi tối, thú vui của tôi là lướt Douyin (một nền tảng video trực tuyến tương tự Tiktok - PV). Tôi khá bất ngờ với sự hài hước và óc sáng tạo của người dùng khi họ tạo ra các video thú vị", Jessie Tan chia sẻ góc nhìn toàn diện về trào lưu sáng tạo nội dung trên mạng xã hội dạo gần đây.

Livestream ở Trung Quốc trở thành xu hướng kiếm tiền mới mà ai cũng đổ xô làm
Livestream ở Trung Quốc trở thành xu hướng kiếm tiền mới mà ai cũng đổ xô làm

Là nền tảng cho phép nhiều người dùng sử dụng, sáng tạo đến từ mọi tầng lớp, giới tính, hình ảnh... nên Douyin luôn nhận được sự đón nhận của công chúng. Trên Douyin không chỉ bắt gặp những video hát, múa, ngâm thơ, tin tức... thông thường mà còn có các video livestream bán hàng trực tuyến thu hút rất đông người xem.

Người nông dân có thể kiếm tiền từ việc bán sản phẩm trên livestream
Người nông dân có thể kiếm tiền từ việc bán sản phẩm trên livestream

Theo chia sẻ từ những người kiếm tiền bằng nghề này, một buổi livestream sẽ được tiến hành thường xuyên, định kỳ tuỳ theo món hàng mà người đó muốn bán. Ngày nay, không chỉ có các streamer chuyên nghiệp bán sản phẩm trên Douyin mà còn có rất nhiều những người nghiệp dư rao bán hàng hoá mình tạo ra được trên mạng. Cụ thể như nhiều nông dân quanh năm "bán mặt cho đất bán lưng cho trời" ở những vùng nông thôn hẻo lánh. Họ tìm hiểu về livestream và cảm thấy đây là "đầu ra" tốt để bán nông sản của mình đến khách hàng mà không cần thông qua thương lái.

Bất ngờ với xu hướng kiếm tiền mới của nông dân nghèo, thu nhập chục tỷ ai cũng mê - ảnh 3
Những người yếu thế trong xã hội cũng có thể livestream bán hàng
Những người yếu thế trong xã hội cũng có thể livestream bán hàng

Jessie Tan cho biết, người sáng tạo nội dung video có thể là những nông dân nghèo, ăn xin, người khuyết tật hoặc người chăm sóc cho người khuyết tật... với nhu cầu kiếm thu nhập. Thực tế ngày nay, Jessie Tan chia sẻ muốn bắt gặp một người ăn xin, hát rong trên đường phố Bắc Kinh là rất hiếm. Đơn giản vì họ đều đổi đời nhờ vào công nghệ livestream trên mạng trực tuyến.

Minh chứng như nông dân. Họ đích thân chăm sóc vụ mùa, thu hoạch, tưới tiêu... vì vậy họ hiểu rõ hơn ai hết về đặc trưng và chất lượng nông sản. Họ livestream bán cho khách hàng cách xa ngàn dặm và được ủng hộ nhiệt tình. Không cần cầu kỳ màu mè, chỉ cần một chiếc mũ rơm, làn da rám nắng và nụ cười chân chất thì phần đông khách mua đều tin tưởng vào sản phẩm của họ.

Hình ảnh người nông dân cười chân chất trong những livestream bán hàng
Hình ảnh người nông dân cười chân chất trong những livestream bán hàng

Nhiều phương tiện truyền thông xứ Trung đưa tin, nhờ công nghệ livestream trực tuyến mà một số nông dân đã tăng thu nhập đáng kể, thậm chí kiếm hàng triệu USD (khoảng hàng chục tỷ đồng - PV) để trang trải cuộc sống. Tất nhiên, con số này không phải bao hàm tất cả mọi người. Cũng có nhiều trường hợp buổi livestream không thu hút người xem và hết giờ khuyến mãi cũng không thu được khoản tiền nào.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nông dân   ăn xin   livestream   TIN TỨC   trung quốc  

Cùng chuyên mục