24h
Yeah1 News

Bất ngờ chưa: Mức thu nhập của bạn có thể bị lộ qua những bài đăng trên mạng xã hội

Thứ năm, 08/06/2023 | 16:46 (GMT+7)

Theo nghiên cứu ở Anh, có một sự thật thú vị rằng cách mọi người hoạt động trên mạng xã hội có thể tiết lộ mức thu nhập của họ.

Có thể bạn chưa biết, các nhà nghiên cứu của trường Đại học Queen Mary London đã thành công trong việc phân tích 2,6 triệu bài đăng của những người tham gia bài nghiên cứu, với kết quả ghi nhận được rằng họ có thể đánh giá chính xác tài chính của từng cá nhân. Bài nghiên cứu mới mẻ này đã chứng minh rằng mọi hoạt động mà bạn đăng tải trên các mạng xã hội có thể phản ánh tình hình tài chính của bạn.

Trưởng nhóm bài nghiên cứu - Tiến sĩ Ignacio Castro khẳng định rằng cuộc nghiên cứu cho thấy sự khác biệt rõ rệt giữa hai tầng lớp trong cuộc sống trên mạng xã hội. Những người sống ở khu dân cư nghèo sẽ có những chia sẻ, bài đăng khác hơn hẳn so với những người sống ở khu dân cư giàu có.

Cuộc nghiên cứu cho thấy sự khác biệt rõ rệt giữa các đăng trên mạng xã hội của hai tầng lớp giàu và nghèo - Ảnh minh họa
Cuộc nghiên cứu cho thấy sự khác biệt rõ rệt giữa các đăng trên mạng xã hội của hai tầng lớp giàu và nghèo - Ảnh minh họa

Tiến sĩ cho biết: “Tại những khu dân cư giàu có, nhiều người có hoạt động liên quan tới các bài viết nhạy cảm về tội phạm, họ thảo luận về chủ đề này nhiều hơn ngay cả khi tỉ lệ tội phạm thực tế thấp hơn các khu dân cư nghèo. Nhìn chung, họ thường đăng tải những bài đăng tích cực".

Nghiên cứu này còn chỉ ra, vấn đề tội phạm được quan tâm ở những cư dân có mức sống cao, sống ở các khu vực giàu có nhiều hơn hẳn so với những cư dân ở khu dân cư nghèo hơn. Kết quả này được kỳ vọng sẽ đạt tới những đột phá trong công cuộc phân tích phương tiện truyền thông xã hội.

Cuối cùng, nhóm nghiên cứu của Đại học Queen Mary đưa ra kết luận: "Sự khác biệt nổi bật trong nội dung được chia sẻ bởi những người sống ở các khu dân cư giàu có với các khu dân cư kém hơn khiến các nhà nghiên cứu tin rằng hoạt động đăng bài trực tuyến có thể tiết lộ tình trạng kinh tế - xã hội của mỗi cá nhân. Điều này khiến việc lập hồ sơ người dùng trở nên khả thi".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục