24h
Yeah1 News

Bất mãn với sếp, cô gái trả thù bằng cách dùng thẻ sếp "cà" sạch hơn 1 tỷ đồng?

Thứ năm, 26/10/2023 | 15:31 (GMT+7)

Vụ việc hy hữu đã khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi biết cô gái có cách "trả thù sếp" không ai ngờ đến.

Theo đó, truyền thông Singapore đưa tin, Jocelyn Lee Sock Hui, từng làm trợ lý hành chính đã bị tuyên án 15 tháng tù vào ngày 24/10 sau khi nhận tộ lừa đảo và tội vi phạm ủy thác. Theo thông tin từ cơ quan chức năng, năm 2014, Lee bắt đầu làm việc ở công ty Hai-Ou - công ty chuyên bán thiết bị y tế và khoa học chuyên dụng. Vai trò của Lee bao gồm hỗ trợ các thủ tục giấy tờ.

Nữ nhân viên dùng thẻ của sếp mua sắm hết 1 tỷ đồng
Nữ nhân viên dùng thẻ của sếp mua sắm hết 1 tỷ đồng

Nữ nhân viên này được giao quản lý thông tin thẻ tín dụng của giám đốc và tài khoản ngân hàng trực tuyến, thanh toán các khoản chi cũng như in báo cáo ngân hàng. Thế nhưng từ trước tháng 3/2020, Lee bắt đầu bất mãn vì cảm thấy sếp không đánh giá đúng mình và dần có ác cảm với cấp trên của mình.

Liên quan đến vụ việc này, công tố viên R Arvindren cho biết sau đó Lee đã quyết định sử dụng thông tin thẻ tín dụng của giám đốc để mua sắm cho bản thân trên các sàn thương mại điện tử như Shopee và Lazada. Từ ngày 5/3 đến 5/8/2020, Lee sử dụng thẻ tín dụng của ông chủ khoảng 90 lần để mua sắm trực tuyến cho bản thân, tiêu tốn gần 36.400 SGD (hơn 652 triệu đồng).

Hành vi của cô khiến nhiều người bức xúc
Hành vi của cô khiến nhiều người bức xúc

Hành vi này lại tiếp tục lặp lại khi từ ngày 30/3 đến 29/7/2020, Lee dùng tài khoản ngân hàng Standard Chartered của sếp để thanh toán cho các khoản nợ tín dụng của thẻ cá nhân, tổng cộng hơn 22.800 SGD (hơn 408 triệu đồng). Để tránh việc sếp phát hiện các giao dịch trái phép này, Lee dùng thủ đoạn che đậy bằng giấy tờ giả và sao chép báo cáo ngân hàng trước khi trình lên trên. 

Theo trang tin Today Online ngày 24-10, Lee đã thôi việc và bồi thường 22.000 SGD cho sếp cũ của mình. Các công tố viên đề xuất mức án từ 17-20 tháng tù cho Lee, xem hành vi phạm tội này là vô cùng nghiêm trọng do liên quan đến số tiền lớn và cấu thành hành vi lạm dụng tín nhiệm.

Luật sư bào chữa của Lee, ông Wasiur Rehman, đề nghị mức án 15 tháng tù cho thân chủ của mình. Ông Rehman cho rằng đây là công việc đầu tiên của Lee và cô còn khá non nớt khi bị sếp trách mắng vì những lỗi sai nhỏ. Chia sẻ của ông Rehman đã khiến nhiều người bất ngờ và thêm nể trọng vị sếp này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nhân viên   cô gái   trả thù  

Cùng chuyên mục