24h
Yeah1 News

Bắt giữ nhóm 5 "diễn viên" ở TP.HCM dùng vàng, kim cương để chiếm đoạt tài sản

Thứ bảy, 22/07/2023 | 16:35 (GMT+7)

Nhóm 5 đối tượng hóa thân diễn xuất như diễn viên, dùng vàng và kim cương để lừa đảo "con mồi", từ đó chiếm đoạt tài sản. Vụ việc được công chúng quan tâm.

Thông tin liên quan đến việc bắt giữ nhóm 5 đối tượng chuyên hóa thân thành "diễn viên" để đóng kịch, nhằm dụ dỗ nạn nhân chiếm đoạt tài sản đã bị Công an TP.HCM bắt giữ. Cụ thể, ngày 21/7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đã phối hợp cùng Công an TP. Thủ Đức tóm gọn 5 đối tượng nghi vấn có hành vi chiếm đoạt tài sản trên nhiều địa bàn quận huyện.

Tại cơ quan điều tra, nhóm đối tượng bao gồm 5 thành viên là Hồ Thị Ngọc Hoa (67 tuổi, trú xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), Nguyễn Thị Hà (67 tuổi), Cao Văn Giàu (60 tuổi), Nguyễn Thanh Hoàng (48 tuổi) và Trần Trung Hiếu Hòa (39 tuổi) đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ về đồn công an
Nhóm đối tượng bị bắt giữ về đồn công an

Theo lời khai của các thủ phạm, nhóm 5 người thường tìm kiếm các "con mồi", sau đó diễn xuất, dựng hoạt cảnh nhằm lừa gạt lòng tin và chiếm đoạt tài sản của nạn nhân cả tin. Để thành công trong mỗi phi vụ, nhóm đối tượng thường chuẩn bị sẵn vàng và kim cương để con mồi tin tưởng.

Đơn cử như vụ việc mới đây do thủ phạm Hòa cầm đầu, những người còn lại như Hoàng, Giàu vào vai ông chủ tiệm vàng, chủ cơ sở sản xuất, Hoa vào vai người buôn bán dầu gội, luôn mang theo vàng và kim cương trong người, còn Hà vào vai người dân địa phương, khách qua đường.

Các đối tượng khai nhận, khoảng 7h30 phút sáng ngày 20/7, Hòa chạy xe máy xung quanh các con đường ở tỉnh lộ 43 (phường Bình Chiểu, TP. Thủ Đức, TP.HCM) để tìm kiếm "con mồi". Sau khi phát hiện người phụ nữ tên X. có đeo vòng vàng 24K nên báo cho đồng bọn "nhập vai" hành động.

Nhóm đối tượng sẽ chạy xung quanh khu vực để xác định con mồi trước khi ra tay hành động (Ảnh minh họa)
Nhóm đối tượng sẽ chạy xung quanh khu vực để xác định con mồi trước khi ra tay hành động (Ảnh minh họa)

Ban đầu, Hoa giả vờ là người bán dầu gội số lượng lớn, đi qua bắt chuyện với chị X. Trong khi đó, Hà vào vai người dân địa phương, cũng đến nói chuyện cùng Hoa và X. Sau đó, Hoa hỏi Hà và X. có biết cửa hàng nào nhập số lượng lớn dầu gội hay không. Nếu bán được lô dầu gội, Hoa sẽ chia cho Hà và X. sản phẩm của mình, mỗi người 10 chai dầu gội.

Lúc này, Hòa đã chọn sẵn một địa điểm đứng chờ để "mua" dầu gội mà Hoa bán. Ông chủ Hòa đồng ý mua dầu gội với giá 60.000 đồng/chai. Lúc này, Hoa tiết lộ mình có 2 viên kim cương 5,4 ly cần bán gấp, hỏi Hà và chị X. có muốn mua hay không. Nếu bán được, Hoa sẽ chia cho Hà và chị X. mỗi người 0,5 chỉ vàng như tiền công.

Khi bán được dầu gội, Hòa cho biết mình có am hiểu về vàng và kim cương, đá quý nên ngỏ ý muốn mua. Nhưng vì giá cả không hợp lý nên Hoa quyết định không bán và Hòa bỏ đi. Khoảng một lúc sau, Hoa bắt đầu đổi ý, cô nói mình muốn bán kim cương. Lúc này, Hà bảo mình và chị X. sẽ mang kim cương của Hoa đi tìm gặp ông chủ Hòa. Hoa tỏ ra bán tín bán nghi, lấy lý do tài sản quý nên muốn Hà và X. để lại đồ vật giá trị để làm tin.

Số tang vật mà công an thu giữ
Số tang vật mà công an thu giữ

Theo đúng kịch bản, Hà tháo vòng, nhẫn vàng đưa cho Hoa, còn chị X. không có tài sản trong người nên phải tháo chiếc vòng vàng trị giá 50 triệu đưa cho đối tượng. Sau khi biết "con mồi" đã mắc mưu, Hoa đưa cho họ một chiếc hộp màu đỏ chứa 2 viên kim cương trắng cho chị X. rồi cùng đồng phạm bỏ trốn.

Khi nhóm đối tượng đến tiệm vàng ở quận 8 để bán thì lập tức bị công an bắt giữ đưa về sở điều tra. Hiện, cơ quan chức năng đã thu giữ tang vật giá trị và thông báo những ai là nạn nhân của nhóm đối tượng này thì đến cơ quan chức năng liên hệ trình báo.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: kim cương   diễn viên   lừa đảo   TPHCM  

Cùng chuyên mục