24h
Yeah1 News

Bắt đầu tháng cô hồn, nhiều mẫu xe máy giảm giá sập sàn, nguyên nhân vì sao?

Thứ hai, 21/08/2023 | 18:21 (GMT+7)

Thời điểm tháng 8, nhiều đại lý bán xe máy bắt đầu triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá mạnh nhiều mẫu xe nhằm kích cầu người tiêu dùng mua hàng.

Kể từ đầu tháng 8/2023, trùng với dịp tháng 7 âm lịch, nhiều đại lý xe máy tại Việt Nam bắt đầu các chương trình giảm giá, khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng mua xe. Nhiều mẫu xe máy ăn khách của các hãng xe như Honda, Yamaha, Suzuki... đồng loạt giảm giá "sập sàn" khiến nhiều người quan tâm.

Theo khảo sát thị trường, ở một số HEAD Honda, giá bán Honda Vision chỉ dao động ở mức từ 32-38,5 triệu đồng, chênh từ 900.000 đồng đến gần 2 triệu đồng so với giá đề ra. Những mẫu xe như Honda LEAD cũng có giá giảm mạnh so với thời gian trước, có nơi giảm đến 1,5 triệu đồng.

Các đại lý bán xe giảm giá sâu trong tháng này
Các đại lý bán xe giảm giá sâu trong tháng này

Các HEAD Honda tại Bắc Giang cho biết, họ sẵn sàng chi 3 triệu đồng để hỗ trợ thủ tục học và thi bằng lái xe nếu mua xe SH 350i, hoặc tặng các thẻ cào điện thoại trị giá 500.000 đồng cho khách hàng mua xe lẻ như Wave Alpha, Wave RSX và Honda Blade. 

Đối với dòng xe của hãng Yamaha cũng có tình trạng giảm giá tương tự. Họ triển khai nhiều chương trình khuyến mãi như khách hàng mua Yamaha Janus, Yamaha Grande hay Yamaha Freego đều sẽ được hỗ trợ chi phí đăng ký xe là 2 triệu đồnghoặc được tặng tai nghe không dây của Apple.

Nhiều mẫu xe hot tại Yamaha cũng giảm giá mạnh
Nhiều mẫu xe hot tại Yamaha cũng giảm giá mạnh

Tại các đại lý bán xe của Suzuki, nhiều dòng xe nổi bật của hãng cũng được giảm giá. Những khách hàng mua xe cô tay Satria bản màu Xanh - Bạc - Đen sẽ được hỗ trợ lên đến 3,5 triệu đồng. Những người mua xe màu khác thì được hỗ trợ 3 triệu đồng.

Bắt đầu tháng cô hồn, nhiều mẫu xe máy giảm giá sập sàn, nguyên nhân vì sao? - ảnh 3
Lý do là vì thời gian trước thị trường buôn bán xe máy tại Việt Nam ế ẩm khiến các đại lý lo ngại
Lý do là vì thời gian trước thị trường buôn bán xe máy tại Việt Nam ế ẩm khiến các đại lý lo ngại

Nói về nguyên nhân của đợt giảm giá này, nhiều người cho rằng xuất phát từ tâm lý kiêng kị mua hàng của khách hàng nên nhiều đại lý rơi vào tình trạng ế ẩm, phải giảm giá để kích cầu người mua. Tuy nhiên thực tế, lý do chính là do tình trạng buôn bán xe máy tại Việt Nam đang có dấu hiệu chững lại. Thời gian qua, lượng người mua xe máy giảm thấp do mức sống người dân tăng cao và bắt đầu chuyển sang mua xe ô tô để trong nhà. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: xe máy   giảm giá   Tháng cô hồn  

Cùng chuyên mục