24h
Yeah1 News

Bật 1 nút này trên điện thoại trước khi ngủ: Giúp điện thoại bền hơn vài năm, còn tốt cho sức khỏe

Thứ bảy, 05/08/2023 | 14:47 (GMT+7)

Ít ai biết chỉ cầm bật 1 nút này trước khi đi ngủ thì sẽ có nhiều lợi ích cho điện thoại, lại vừa tốt cho sức khỏe.

Điện thoại là vật bất ly thân của nhiều người hiện nay. Ngay cả lúc ngủ, nhiều người cũng đặt điện thoại kề cận bên mình. Điều này vừa không tốt cho sức khỏe lại vừa nguy cơ khiến điện thoại nhanh xuống cấp hơn. Dưới đây là một mẹo nhỏ, chỉ cần bật nút chế độ máy bay trên điện thoại thì sẽ có hàng tá lợi ích, đồng thời giảm nguy cơ gây hại cho sức khỏe khi đặt điện thoại gần người trong lúc ngủ.

Dùng điện thoại sao cho hợp lý thời điểm trước khi ngủ cũng là vấn đề (ảnh minh họa)
Dùng điện thoại sao cho hợp lý thời điểm trước khi ngủ cũng là vấn đề (ảnh minh họa)

Giúp sạc pin nhanh hơn

Nguyên nhân bạn có thể sạc pin nhanh hơn khi ở chế độ này là bởi khi sử dụng chế độ máy bay, các ứng dụng khác nhau trong điện thoại sẽ bị tắt, không nhận được tín hiệu mạng Internet và mạng điện thoại di động. Nhờ vậy, điện thoại di động sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn và tốc độ sạc điện thoại di động tự nhiên trở nên nhanh hơn. Phương pháp này thích hợp cho trường hợp khẩn cấp trước khi chúng ta ra ngoài, hoặc sẽ giúp tiết kiệm điện tốt hơn, giúp điện thoại bền hơn.

Chế độ máy bay sẽ giúp sạc pin nhanh hơn (ảnh minh họa)
Chế độ máy bay sẽ giúp sạc pin nhanh hơn (ảnh minh họa)

Thiết lập lại cấu hình mạng

Thỉnh thoảng, nhiều người vẫn gặp phải tình trạng tín hiệu điện thoại đột ngột bị yếu đi hoặc không có tín hiệu. Lúc này bạn hãy bật chế độ máy bay lên và một lúc sau tắt đi. Chế độ máy bay có thể thiết lập lại mạng trong điện thoại, tương đương với việc khởi động lại điện thoại, nhưng nhanh hơn, giúp mạng điện thoại có thể được khôi phục.

Đặc biệt là trong trường hợp điện thoại di động không vào được Internet, lúc này có thể giải quyết bằng cách chuyển chế độ máy bay. Như đã nói ở trên, khởi động lại cũng được nhưng chế độ máy bay thì tiện hơn và tiết kiệm thời gian hơn nhiều.

Để chế độ máy bay khi ngủ còn giúp bảo vệ sức khỏe.
Để chế độ máy bay khi ngủ còn giúp bảo vệ sức khỏe.

Giảm bức xạ không ảnh hưởng sức khỏe

Khi đi ngủ vào ban đêm, hầu hết mọi người đều lo lắng về bức xạ từ điện thoại di động và một số người còn cẩn thận tắt nguồn. Tuy nhiên, việc tắt nguồn có thể khiến bạn không yên tâm và nếu không may có trường hợp người khác cần liên lạc gấp trong đêm thì không gọi điện được.

Trường hợp này, khi đi ngủ vào ban đêm, bạn có thể bật chế độ máy bay, điện thoại sẽ ở trạng thái không gửi, không nhận tín hiệu. Lúc này, bức xạ điện thoại di động có thể được giảm thiểu tối đa nhưng không ảnh hưởng đến việc báo thức và xem giờ, đồng thời bảo vệ sức khỏe khỏi tác hại của bức xạ từ điện thoại. Bởi đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra vấn đề bức xạ điện có thể là tác nhân gây ung thư. Cơ chế sinh ra ung thư do điện từ trường tương tự như tia phóng xạ. Nó làm cho gen bị biến đổi và gây ung thư dựa vào hiệu ứng ion hóa. Thường xuyên tiếp xúc với bức xạ EMF có thể liên quan đến một số loại bệnh ung thư.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục