24h
Yeah1 News

Bão số 4 rất mạnh, không chỉ phía Bắc mà Nam Bộ cũng chịu ảnh hưởng ra sao?

Thứ bảy, 07/10/2023 | 15:05 (GMT+7)

Theo dự báo thời tiết, sau khi bão số 4 đổ bộ vào biển Đông, từ ngày 7/10 đến ngày 10/10, dự kiến nhiều nơi ở Việt Nam sẽ bị mưa lớn, dông lốc.

Thông tin liên quan đến ảnh hưởng của cơn bão số 4 đổ bộ vào vùng biển Đông khiến dư luận quan tâm. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, từ sáng sớm ngày 7/10, bão số 4 chỉ cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 190 km về phía Đông Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 14, giật cấp 16 và có dấu hiệu tăng cấp. 

Về hướng đi, bão số 4 vẫn tiếp tục di chuyển về phía Tây với vận tốc khoảng 5 km/h. Trong 24 giờ tới, dự báo bão số 4 vẫn sẽ giữ nguyên hướng di chuyển và ngày càng tiến gần về đảo Hồng Kông. Khi cách Hồng Kông khoảng 140 km/h, sức gió vùng gần tâm bão sẽ giảm cấp 11-12, giật cấp 15 và gây ảnh hưởng đến phía Bắc của khu vực Bắc biển Đông.

Hướng đi của bão số 4 đổ bộ vào biển Đông
Hướng đi của bão số 4 đổ bộ vào biển Đông

Từ chiều tối ngày 6/10, không chỉ các tỉnh miền Bắc mà ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ cũng xuất hiện mưa lớn trên diện rộng. Lượng mưa nhiều dẫn đến ngập úng ở các tuyến đường trũng, thấp, hệ thống thoát nước kém.

Trong ngày 7/10, dự báo TP.HCM và các tỉnh thuộc khu vực Nam bộ ngày có nắng, lúc gián đoạn, chiều tối mưa rào và dông rải rác khắp nơi, có nơi mưa vừa và mưa to. Trong cơn mưa cần đề phòng lốc, sét và gió mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C. 

TP.HCM và các tỉnh thành Nam bộ cũng chịu ảnh hưởng của bão số 4
TP.HCM và các tỉnh thành Nam bộ cũng chịu ảnh hưởng của bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4 vẫn đang tiếp tục mạnh lên ở ngoài khơi biển Đông nên các vùng biển phía đông ở Nam bộ sẽ có mây thay đổi, mưa rào và dông vài nơi, vùng biển phía tây có mưa rào và dông rải rác. 

Khu vực có đường bờ biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau sẽ có gió Tây Nam cấp 4, sóng biển cao từ 0,75 đến 1,5 mét. Tại vùng biển Cà Mau, Kiên Giang, Phú Quốc sẽ có gió Tây Nam cấp 3-4, sóng cao từ 0,25 đến 1 mét. 

Các vùng biển cần đề phòng tình trạng gió giật, sóng biển dâng cao
Các vùng biển cần đề phòng tình trạng gió giật, sóng biển dâng cao

Từ ngày 8/10 đến ngày 16/10, khu vực Nam bộ sẽ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, mưa cục bộ với cường độ nhẹ, chủ yếu mưa to sẽ tập trung vào lúc chiều, tối. 

Trong khi đó, từ ngày 9/10 đến 10/10, dự báo bão số 4 sẽ suy yếu dần và hình thành áp thấp nhiệt đới. Các tỉnh ở vùng núi và trung du Bắc bộ sẽ có mưa rào, dông, mưa cục bộ to đến rất to, nhất là những tỉnh như Sơn La, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn... Một số tỉnh miền Trung như Thanh Hoá đến Quảng Bình cũng sẽ có mưa vừa và dông. Sau cơn mưa cần đề phòng sạt lở, lũ quét, ngập úng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bão số 4   thời tiết   biển Đông  

Cùng chuyên mục