24h
Yeah1 News

Bão số 1 suy yếu, dừng tiếp nhận chuyến bay đi và đến ở nhiều cảng hàng không trong ngày 18/7

Thứ ba, 18/07/2023 | 08:58 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của bão số 1, nhiều cảng hàng không thuộc các tỉnh phía Bắc thông báo dừng tiếp nhận chuyến bay đi và đến. Tại một số địa phương bắt đầu có mưa lớn.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1 tại đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) có gió mạnh cấp 7, giật cấp 10; Cửa Ông, Móng Cái, Đầm Hà (Quảng Ninh) có gió giật mạnh cấp 6, Cô Tô (Quảng Ninh) có gió giật mạnh cấp 7, Phù Liễn (Hải Phòng) có gió giật mạnh cấp 6.

Vào lúc  9h sáng 18/7, tâm bão số 1 đang cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 70km về phía đông đông nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 - 10 (75 - 102km /h), giật cấp 12. So với thời điểm ngày hôm qua giật cấp 15, bão số 1 đã có phần suy yếu khi tiến vào khu vực nước ta.

Khoảng 9 - 11h sáng nay, tâm bão sẽ đi vào khu vực giữa Quảng Ninh và Đông Hưng (Trung Quốc) với cường độ mạnh cấp 8 - 9, giật cấp 10 - 11.

Bão số 1 suy yếu, dừng tiếp nhận chuyến bay đi và đến ở nhiều cảng hàng không trong ngày 18/7 - ảnh 1

Dự báo hướng đi của bão số 1 (Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia)

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ký công điện gửi các đơn vị có liên quan để chủ động phòng chống, ứng phó cơn bão số 1. Trong đó có nội dung tạm dừng tiếp nhận máy bay tại ba sân bay ở miền Bắc. Cụ thể:

Sân bay Nội Bài (Hà Nội) dừng tiếp nhận máy bay trong khoảng thời gian từ 11h - 20h ngày 18/7

Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), dừng tiếp nhận máy bay từ 9h - 19 ngày 18/7

Sân bay Cát Bi (Hải Phòng), dừng tiếp nhận máy bay từ 9h - 19h ngày 18/7

Công điện cũng yêu cầu các hãng hàng không điều chỉnh lịch bay trong điều kiện có thể, chuyển lịch bay sớm lên trước hoặc lùi lại sau thời gian được khuyến cáo thời tiết xấu.

Các hãng hàng không cũng thông báo hoãn, hủy nhiều chuyến bay đi và đến các sân bay trên trong khung giờ dừng tiếp nhận máy bay do ảnh hưởng của bão số 1.

Bão số 1 suy yếu, dừng tiếp nhận chuyến bay đi và đến ở nhiều cảng hàng không trong ngày 18/7 - ảnh 2

Nhiều cảng hàng không ở các tỉnh phía Bắc thông báo tạm dừng nhận chuyến bay đi và đến do bão số 1

Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và đi vào đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ.

Đến 16h chiều 18/7, tâm bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực đất liền các tỉnh Đông Bắc của Bắc Bộ, cường độ mạnh cấp 7, giật cấp 9. Sau đó, áp thấp nhiệt đới đi sâu vào đất liền khu vực vùng núi Bắc Bộ và suy yếu thành vùng thấp.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục