24h
Yeah1 News

Báo Hàn Quốc “bóng gió” U22 Việt Nam xuống phong độ khi không còn sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo

Thứ ba, 02/05/2023 | 11:45 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo ra đi để lại sự nuối tiếc không thể tránh khỏi của bóng đá Việt, truyền thông xứ Hàn liên tục bày tỏ sự quan ngại cho đội tuyển U22 của Việt Nam.

Vừa qua, truyền thông Hàn Quốc bày tỏ sự quan ngại khi U22 Việt Nam sẽ không làm nên chuyện nếu thiếu đi sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo của nước này. Cụ thể, tờ Chosun của Hàn Quốc nhận định rằng việc HLV Park Hang-seo ra đi ảnh hưởng nhiều tới tham vọng bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games 32 của U22 Việt Nam.

Báo Hàn Quốc “bóng gió” U22 Việt Nam xuống phong độ khi không còn sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.
Báo Hàn Quốc “bóng gió” U22 Việt Nam xuống phong độ khi không còn sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.

Theo đó, tiêu đề bài viết còn khẳng định "HLV Park Hang-seo ra đi, để lại một U22 Việt Nam đáng lo". Bên cạnh đó, phía dưới bài viết tờ Chosun của Hàn liên tục bày tỏ sự quan ngại cho đội tuyển U22 của Việt Nam như sau:

"Đội U22 Việt Nam đã bộc lộ những lỗ hổng lớn mà HLV Park Hang-seo để lại.

Trong hai kỳ SEA Games liên tiếp vào năm 2019 và 2022, đội U22 Việt Nam đều giành tấm huy chương vàng dưới thời HLV Park Han-seo. Giờ đây, HLV kế nhiệm Philippe Troussier gặp phải thách thức rất lớn để lên ngôi cao nhất lần thứ ba liên tiếp.

HLV Park Hang-seo đã biến các đội tuyển của Việt Nam trở thành thế lực thực sự ở Đông Nam Á. Chính vì vậy, sau khi HLV người Hàn Quốc ra đi, HLV Philippe Troussier phải chịu áp lực thành công rất lớn.

Tuy nhiên, HLV Philippe Troussier chưa mang tới niềm tin cho người hâm mộ Việt Nam. U22 Việt Nam thi đấu rất bết bát trong thời gian qua. Người hâm mộ đặt câu hỏi về năng lực của HLV người Pháp".

HLV Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo

Có thể nói, sự ra đi của HLV Park Hang-seo để lại quá nhiều tiếc nuối là chuyện không thể tránh khỏi. 5 năm là quãng thời gian đủ dài cho một thời kỳ phát triển ở bất kỳ đội bóng nào. Hay theo những chuyên gia, nó là khoảng thời gian của một chu kỳ thành công.

Những thành công của bóng đã Việt dưới thời dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. (Ảnh: Dân Trí)
Những thành công của bóng đã Việt dưới thời dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. (Ảnh: Dân Trí)

Trước nhận định trên, không ít khán giả hâm mộ bóng đá đặt ra câu hỏi liệu sự ra đi của HLV Park Hang Seo sẽ để lại khoảng trống rất lớn cho bóng đá Việt Nam. Không chỉ riêng truyền thông xứ Hàn. Được biết, tờ Siam Sport (Thái Lan) cho rằng U22 Việt Nam thực sự mất cân bằng ở thời điểm này. Tờ Siam Sport (Thái Lan) cho rằng :

"U22 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước trận quyết đấu U22 Thái Lan tại SEA Games 32.

Họ đã thua trong 5/6 trận giao hữu gần đây và chỉ thắng duy nhất trận đấu tập gặp CLB Phú Thọ. Nguyên nhân khiến họ không có sự chuẩn bị tốt là do việc thay đổi cầu thủ liên tục và điều này dẫn đến sự mất cân bằng trong đội hình.

HLV Philippe Troussier đã thử nghiệm nhiều hệ thống khác nhau nhằm tìm ra đội hình tối ưu nhất. Tuy nhiên, U22 Việt Nam vẫn có kết quả tồi tệ trước thềm SEA Games 32", tờ Siam Sport (Thái Lan) bình luận.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục