24h
Yeah1 News

Bác sĩ Cao Hữu Thịnh “nổi tiếng” MXH với những video hiếm muộn bị Sở Y tế TP.HCM “tuýt còi”

Thứ năm, 01/06/2023 | 14:51 (GMT+7)

Bác sĩ Cao Hữu Thịnh vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa xử phạt vì quảng cáo các nội dung chưa qua xác nhận của cơ quan có thẩm quyền khiến cư dân mạng xôn xao.

Thông tin từ Zingnews, mới đây thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố danh sách xử phạt đối với những thẩm mỹ viện, phòng khám chuyên khoa vi phạm hành chính. Đáng chú ý, trong danh sách xử phạt đó có cái tên gây chú ý là bác sĩ Cao Hữu Thịnh, vị bác sĩ được nhiều người biết đến qua loạt video có nội dung liên quan việc chữa vô sinh, hiếm muộn cũng bị Sở Y tế "tuýt còi".

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa xử phạt BS Cao Hữu Thịnh vì vì hành vi làm lộ thông tin, tình trạng của bệnh nhân.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa xử phạt BS Cao Hữu Thịnh vì vì hành vi làm lộ thông tin, tình trạng của bệnh nhân.

Theo đó, bác sĩ Cao Hữu Thịnh bị xử phạt hành chính vì hành vi làm lộ thông tin, tình trạng của bệnh nhân cũng như quảng cáo các nội dung chưa qua xác nhận của cơ quan có thẩm quyền. Với những vi phạm trên, bác sĩ Cao Hữu Thịnh phải nộp phạt 24,5 triệu đồng và đồng thời xóa các quảng cáo có nội dung chưa được xác nhận.

Zingnews cũng thông tin thêm, bên cạnh bác sĩ Cao Hữu Thịnh đồng nghiệp của ông là bác sĩ Lê Som Lan (chủ phòng khám BS Thịnh đang làm việc) cũng bị "tuýt còi" do không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh; biển hiệu phòng khám không đủ thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; ghi tên khoa, phòng trong không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động, với những vi phạm trên người này bị phạt 9 triệu đồng. 

Ngoài 2 cá nhân trên, Thanh tra Sở Y tế cũng phạt 3 phòng khám khác. Cụ thể, Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn bị xử phạt vì lý do cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh không có giấy phép. Cơ sở này bị đình chỉ hoạt động 18 tháng, phải nộp phạt số tiền 90 triệu đồng. 

Công ty trách nhiệm hữu hạn Chất lượng Cuộc sống Kim Cương (địa chỉ số 9, đường Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị Sáu, quận 3) phạm 3 lỗi bao gồm người hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh; không ghi chép đầy đủ trong sổ khám bệnh; quảng cáo các nội dung chưa qua xác nhận của cơ quan thẩm quyền  vi phạm tại phòng khám chuyên khoa Sản phụ, Nhi, Chẩn đoán hình ảnh, Xét nghiệm. Công ty này phải nộp phạt 57 triệu đồng và buộc tháo, xóa quảng cáo chưa qua xác nhận của cơ quan thẩm quyền. Công ty này phải nộp phạt 57 triệu đồng và buộc tháo, xóa quảng cáo chưa qua xác nhận của cơ quan thẩm quyền.

Ngoài ra, Thanh tra Sở cũng phát hiện Công ty TNHH Viva Beauty Dental có phòng khám chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt tại số 46, đường Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1 phạm 3 lỗi gồm biển hiệu không đủ thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; ghi tên khoa, phòng trong cơ sở khám, chữa bệnh không đúng với hồ sơ; không ghi chép đầy đủ trong sổ khám, chữa bệnh. Đơn vị này buộc phải nộp phạt 12 triệu đồng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục