24h
Yeah1 News

Bà nội cho cháu 9 ngày tuổi ăn bột gạo, con dâu cản thì mẹ chồng nói 1 câu sững sờ

Chủ nhật, 04/06/2023 | 13:09 (GMT+7)

Dù nhiều người bà muốn tốt cho cháu nhưng hành động cho cháu trai chỉ vừa 9 ngày tuổi ăn bột gạo của một người bà dưới đây đã khiến nhiều người bức xúc.

Những đứa bé được sinh ra không chỉ là niềm hạnh phúc của cha mẹ mà còn là niềm vui của cả gia đình. Thông thường sau khi phụ nữ vừa sinh xong, sức khỏe chưa hồi phục hoàn toàn nên đứa bé sẽ được bà ngoại hoặc bà nội trong gia đình hỗ trợ chăm sóc. Nhiều người quan niệm những người bà đã có kinh nghiệm sinh và chăm sóc em bé, cũng có rất nhiều mẹo hay từ xa xưa nên sẽ chăm em bé rất "mát tay".

Tuy nhiên, không phải kinh nghiệm nào của bà trong việc chăm bé cũng đúng. Một số cách chăm trẻ ngày xưa giờ đây đã được chứng minh là "phản khoa học", không tốt cho em bé thì không nên áp dụng nữa. Như câu chuyện một người bà cho cháu ăn bột gạo dưới đây đang gây tranh cãi.

Câu chuyện bà cho cháu 9 ngày tuổi ăn bột gạo gây tranh cãi (ảnh minh họa).
Câu chuyện bà cho cháu 9 ngày tuổi ăn bột gạo gây tranh cãi (ảnh minh họa).

Câu chuyện này của một người phụ nữ ở Giang Tô, Trung Quốc chia sẻ nhằm xin ý kiến của netizen. Cô cho biết mình mâu thuẫn với mẹ chồng vì chuyện chăm con. Cụ thể, con trai cô vừa sinh ra, được khoảng 9 ngày tuổi thì mẹ chồng đã pha bột gạo cùng nước ấm thành một hỗn hợp sệt cho bé ăn. Khi phát hiện, cô vội vàng ngăn cản thì bị mẹ chồng phản ứng gay gắt.

Bà khẳng định trước đây bà sinh 3 đứa con đều cho ăn theo cách này để bé chóng lớn. Bà còn lớn tiếng trách con dâu ít sữa, không cung cấp đủ dinh dưỡng cho con nên mới cho cháu nội ăn loại bột gạo "gia truyền này". Nghe câu nói này của bà, người phụ nữ sững sờ vì vừa tủi thân, vừa lo lắng cho con trai.

Việc cho trẻ sơ sinh ăn bột là điều không nên (ảnh minh họa)
Việc cho trẻ sơ sinh ăn bột là điều không nên (ảnh minh họa)

Nhiều netizen lập tức khuyên người phụ nữ nên cứng rắn đáp lại, tìm cách ngăn mẹ chồng. Bởi trẻ sơ sinh vẫn luôn được khuyến cáo chỉ nên bú sữa mẹ hoặc sữa bột pha thông thường, không nên tự tiện cho trẻ ăn thêm loại bột nào bởi nội tạng của trẻ sơ sinh không thể tiêu hóa được, thậm chí gây nguy hiểm tính mạng nếu trẻ không may bị sặc bột.

Về việc cho trẻ bú sữa mẹ, trẻ nên bú khoảng 163ml cho mỗi kg cân nặng. Ví dụ nếu trẻ nặng khoảng 4.5kg thì nên bú tổng cộng 739ml sữa mỗi ngày. Sau vài ngày đầu tiên, trẻ sơ sinh bú sữa công thức sẽ uống khoảng 60 - 90 ml mỗi lần, cách nhau khoảng 3 - 4 giờ. Trong khi đó trẻ bú sữa mẹ thường ăn mỗi 2 - 3 giờ.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục