24h
Yeah1 News

Bà mẹ lập kỷ lục hiến tặng 1.600 lít sữa, cứu sống nhiều trẻ sơ sinh sinh non

Thứ hai, 17/07/2023 | 11:25 (GMT+7)

Một người mẹ 2 con đã tiến hành hiến tặng 1.600 lít sữa, giúp cứu sống những đứa trẻ không may bị sinh non, thiếu sữa mẹ.

Elisabeth Anderson-Sierra là một bà mẹ 2 con, nhưng dòng sữa của cô đã giúp nuôi dưỡng hàng nghìn đứa trẻ khác. Elisabeth sống ở Oregon (Mỹ) lập kỷ lục khi quyên góp gần 1.600 lít sữa trong thời gian từ ngày 20/2/2015 đến 20/6/2018. Cô cho biết đây chỉ là số sữa đã quyên góp vào ngân hàng sữa chính thức, chưa kể những lần cho sữa bên ngoài.

Trong 8 năm qua, Elisabeth đã quyên góp cho các gia đình địa phương và người nhận trên toàn thế giới. Những em bé không may bị sinh non, mẹ không đủ sữa hay vì một lý do nào đó không có sữa mẹ để bú, Elisabeth sẽ cho sữa để hỗ trợ sự sống.

Bà mẹ lập kỷ lục hiến tặng 1.600 lít sữa, cứu sống nhiều trẻ sơ sinh sinh non - ảnh 1
Bà mẹ lập kỷ lục hiến tặng 1.600 lít sữa, cứu sống nhiều trẻ sơ sinh sinh non - ảnh 2

Elisabeth vắt sữa và tích trữ trong tủ lạnh để cho những ai cần

Elisabeth nhớ lại vào năm 2017, khi đang cùng chồng ở Puerto Rico và nhận thấy có một đứa trẻ 3 tháng tuổi, sinh non, người mẹ mất do biến chứng, Elisabeth đã quyết định cho sữa.

Elisabeth mắc hội chứng tăng tiết sữa, một tình trạng tràn sữa mẹ cho tăng tiết sữa quá nhiều. Cô cho biết cơ thể tạo ra rất nhiều hormone gọi là prolactin, đó là thứ thúc đẩy quá trình tiết sữa mẹ. Elisabeth bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh. Ngoài ra, Elisabeth cũng sử dụng những loại máy hút sữa để có được lượng sữa đảm bảo.

Bà mẹ lập kỷ lục hiến tặng 1.600 lít sữa, cứu sống nhiều trẻ sơ sinh sinh non - ảnh 3

Những em bé được nuôi sống nhờ dòng sữa mẹ của Elisabeth

Bà mẹ lập kỷ lục hiến tặng 1.600 lít sữa, cứu sống nhiều trẻ sơ sinh sinh non - ảnh 4

Elisabeth được tổ chức kỷ lục guinness thế giới vinh danh

Elisabeth dự định sẽ tiếp tục hút sữa nhưng với mục đích là để cứu sống những đứa trẻ không may thiếu sữa mẹ, chứ không phải là vì một danh hiệu kỷ lục nào đó. Elisabeth cũng đồng hành cùng những chiến dịch khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục