24h
Yeah1 News

iPhone sắp thay đổi vị trí nút kết thúc cuộc gọi, dân tình rần rần phản đối vì đã "quen tay"?

Thứ bảy, 12/08/2023 | 09:39 (GMT+7)

Sự thay đổi này của Apple trên phiên bản iOS 17 làm ảnh hưởng đến nhiều người sử dụng đã quen thuộc với giao diện cũ của iPhone.

Theo tờ Gizmodo, với sự ra mắt của hệ điều hành iOS 17 sắp tới sẽ có một vài thay đổi trên giao diện. Một trong những thay đổi đáng chú ý đó là việc Apple sẽ di chuyển nút dừng cuộc gọi (End Call) từ vị trí cuối màn hình sang vị trí bên phải phía dưới và nằm cạnh các nút bấm khác.

Bên cạnh đó, các tùy chọn cài đặt cuộc gọi khác cũng được sắp xếp trở lại ở vị trí cuối màn hình. Nút "End Call" sẽ có kích thước nhỏ hơn và thay thế nút "Contacts" (danh bạ) để nằm cạnh nút "Keypad" (Bàn phím) trong giao diện cuộc gọi để tiết kiệm không gian màn hình.

Bản thử nghiệm của iOS 17 sẽ thay đổi nút 'End Call' trong giao diện cuộc gọi.
Bản thử nghiệm của iOS 17 sẽ thay đổi nút "End Call" trong giao diện cuộc gọi.

Tuy nhiên, đây chỉ là bản thử nghiệm của Apple trên phiên bản iOS 17 Beta 5 và chưa phải bản cập nhật chính thức. Nhưng nếu thực sự thay đổi này được áp dụng, nó có thể gây ra một thách thức đối với cộng đồng người dùng iPhone trên toàn cầu vì khả năng cao người dùng sẽ vô tình nhấn vào nút "Keypad" trong khi họ thực tế đang muốn kết thúc cuộc gọi.

Dự kiến phiên bản iOS 17 sẽ chính thức ra mắt khoảng một tuần sau khi Apple chính thức công bố các mẫu iPhone mới. Theo đó, sự kiện ra mắt có thể diễn ra vào ngày 13/9. Hệ điều hành mới này cũng hứa hẹn mang đến hàng loạt tính năng mới, bao gồm khả năng Chế độ chờ biến chiếc iPhone thành một màn hình thông minh, khả năng thực hiện cuộc trò chuyện trực tiếp, tích hợp ứng dụng Nhật ký, cải tiến các thao tác vuốt trong ứng dụng Tin nhắn và tính năng Check In cho phép thông báo vị trí đến một nhóm người cụ thể rằng bạn đang ở nhà.

Đặc biệt, người dùng cũng sẽ có khả năng tùy chỉnh hiển thị trong quá trình thực hiện cuộc gọi và nhiều tính năng khác.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: apple  

Cùng chuyên mục