24h
Yeah1 News

Áp lực cuộc sống không chịu nổi, giới trẻ rủ nhau vào chùa đi tu

Thứ tư, 12/04/2023 | 21:52 (GMT+7)

Vỡ mộng trước áp lực cuộc sống và công việc, không còn mặt mũi quay về quê nhà, nhiều bạn trẻ đã rủ nhau vào chùa đi tu để có được thế giới bình yên.

Kể từ sau khi Trung Quốc "mở cửa", nới lỏng giãn cách xã hội sau đại dịch Covid-19, nền du lịch đã từng bước quay trở lại phát triển mạnh mẽ. Một trong những nét văn hóa du lịch không thể không nhắc đến khi tới Trung Quốc chính là du lịch tâm linh. 

Số lượng khách hành hương đến các ngôi chùa ở Trung Quốc tăng mạnh sau khi nới lỏng giãn cách đại dịch
Số lượng khách hành hương đến các ngôi chùa ở Trung Quốc tăng mạnh sau khi nới lỏng giãn cách đại dịch

Trong thời gian gần đây, số lượng khách thập phương đổ về những ngôi chùa, đền đài có tiếng ở quốc gia tỷ dân khiến nhiều người kinh ngạc. Nhưng đó chưa phải là điều bất ngờ nhất, phần lớn mọi người đều không khỏi băn khoăn trước việc chứng kiến ngày càng nhiều những bạn trẻ - đặc biệt là thế hệ gen Z "làm việc" tại những ngôi chùa này.

Theo South China Morning Post, Lu Zi (25 tuổi) - một trong những bạn trẻ quen thuộc đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu việc tu tập có buổi trò chuyện thú vị về suy nghĩ độc đáo của giới trẻ hiện nay. Lu Zi từng là một nhân viên có công việc ổn định tại công ty thương mại điện tử lớn. Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm, Lu Zi quyết định từ bỏ tất cả mình có để đến một ngôi chùa Phật giáo ở Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang tu tập.

Phần lớn người đi chùa hiện nay là giới trẻ
Phần lớn người đi chùa hiện nay là giới trẻ

Lu Zi nói, không chỉ riêng bản thân cô mà nhiều bạn bè xung quanh cô cũng vỡ mộng với những áp lực quá lớn từ cuộc sống. Họ gần như không thể gồng gánh để sống tiếp cuộc đời nặng nề ấy nên quyết định rẽ hướng đi tu để tìm về miền an yên cho tâm hồn.

"Suy thoái kinh tế và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng khiến nhiều người ở độ tuổi của tôi lo lắng. Nhiều thứ không đảm bảo khiến chúng tôi băn khoăn về việc lựa chọn giữ công việc an toàn hay dừng lại mọi thứ để tìm đến những gì bản thân thực sự mong cầu", Lu Zi tiết lộ lý do từ bỏ công việc ổn định để đến nương nhờ cửa Phật.

Giới trẻ không chịu nổi áp lực cuộc sống, công việc, gia đình nên đã chọn cách tu tập, lễ chùa, làm tình nguyện viên ở chùa để thanh thản tâm hồn
Giới trẻ không chịu nổi áp lực cuộc sống, công việc, gia đình nên đã chọn cách tu tập, lễ chùa, làm tình nguyện viên ở chùa để thanh thản tâm hồn

Theo Lu Zi, nếu như trước đây, phần lớn người đi lễ chùa là các bị cô chú lớn tuổi thì ngày nay, số lượng người trẻ lại tăng vọt bất ngờ. Cứ vào những ngày lễ tết thì dễ dàng bắt gặp rất đông giới trẻ đến chùa lễ Phật. Họ không thể trở thành tăng ni nhưng vẫn muốn tìm một chút an yên trong tâm hồn để giảm áp lực cuộc sống.

Lu Zi thừa nhận cô và một số người có cùng chí hướng đang làm tình nguyện viên tại những ngôi chùa này. Mặc dù công việc tương đối nặng nhọc nhưng bù lại họ có được những cảm xúc tuyệt vời về tinh thần. Lu Zi nói rằng bản thân cô thấy bình yên, tự tại, thoải mái hơn khi được trải qua những điều đáng quý ở thực tại.

Nhiều bạn trẻ cùng lứa đều có chung suy nghĩ này
Nhiều bạn trẻ cùng lứa đều có chung suy nghĩ này

Yao Fenfen - một bạn trẻ khác là sinh viên vừa tốt nghiệp ra trường đã quyết định dành thời gian của mình ở một ngôi chùa tại Thâm Quyến. Đầu năm nay, Fenfen đã bị công ty cho nghỉ việc vì nhiều lý do. Trước khi tìm kiếm một công việc mới, cô muốn được làm tình nguyện viên tại một ngôi chùa. Đây là trải nghiệm thú vị mà cô không thể quên. Cũng giống Lu Zi, Yao Fenfen tiết lộ có không ít các bạn trẻ cùng lứa với mình cũng nghỉ việc và đến chùa để trải nghiệm cuộc sống. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: áp lực   Đi tu   giới trẻ  

Cùng chuyên mục