24h
Yeah1 News

Áp lực "con nhà người ta", nam sinh bỏ trốn 10 năm, bố mẹ đau lòng khi thấy hình dáng ngày gặp lại

Thứ hai, 21/08/2023 | 21:38 (GMT+7)

Trong mắt mọi người, anh chàng này từng được xem là “con nhà người ta”. Nhưng chính áp lực này cũng đã khiến mọi thứ hoàn toàn thay đổi.

Tại một làng quê nhỏ ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) có chàng ‏thiếu niên Vương Cương từ nhỏ đã được mọi người xung quanh gọi là "con nhà người ta" vì chăm chỉ, học tốt. Theo đó, Bố cậu là Vương Đại Hồng - giáo viên trường cấp 2 tư thục, còn mẹ là một nông dân bình thường. Vì thế nên việc giáo dục con cái trong nhà đều do ông Vương chịu trách nhiệm.

Khi Vương Cương được nhận vào trường cấp 3 trọng điểm của địa phương, Vương Đại Hồng cho rằng con trai sẽ vào đại học hàng Top và sớm "đổi đời". Nhưng không ngờ Vương Cương lại ngày càng đi lệch khỏi quỹ đạo. Vào năm cuối cấp, giáo viên chủ nhiệm thông báo về tình trạng học tập của cậu ngày càng chểnh mảng, hay trốn KTX ra ngoài chơi game.

Áp lực 'con nhà người ta', nam sinh bỏ trốn 10 năm, bố mẹ đau lòng khi thấy hình dáng ngày gặp lại - ảnh 1

Trong mắt người khác, ông Vương Đại Hồng đã nuôi dạy một cậu con trai xuất sắc

Biết chuyện, ông Vương tức giận chạy đến trường và khiển tráchcon trai ngay trước mặt bạn bè. Vương Cương khi đó cũng nhận sai lầm và hứa sẽ học tập chăm chỉ trong tương lai. Dù không vào được top 1 nhưng cậu cũng trở thành sinh viên đại học hiếm hoi trong làng khi đỗ vào Học viện Công nghệ Hóa học Vũ Hán. 

Vương Cương theo học chuyên ngành Kỹ thuật hóa học triển vọng, dễ dàng kiếm được việc làm sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, Vương Đại Hồng vẫn muốn con trai năm sau thi lại vì Viện Công nghệ Hóa học Vũ Hán không phải là trường đại học lý tưởng nhất trong suy nghĩ của ông. Dù vậy, Vương Cương vẫn quyết tâm nhập học vì không muốn học lại một năm nữa.

Áp lực 'con nhà người ta', nam sinh bỏ trốn 10 năm, bố mẹ đau lòng khi thấy hình dáng ngày gặp lại - ảnh 2

Hình ảnh thời niên thiếu của Vương Cương

‏Sau khi vào đại học, Vương Cương thoát được sự kỷ luật của cha mẹ nên rất ít khi về nhà. Đến năm thứ 2, cố vấn học tập liên lạc với Vương Đại Hồng vì con trai thường vắng học và đã trượt một số môn của kỳ học trước. Giáo viên cảnh báo Vương Cương có thể sẽ không thể lấy bằng tốt nghiệp nếu cứ tiếp diễn tình trạng này. 

Dù Vương Đại Hồng trách mắng nặng lời nhưng giờ đây Vương Cương hoàn toàn không tiếp thu được. Cuối cùng,cậu không thể tốt nghiệp đúng hạn nên thu dọn hành lý về nhà và hầu như không trò chuyện gì với cha mẹ. Một thời gian sau, thanh niên này xin ra ngoài làm việc, đến đợt thi tốt nghiệp sẽ quay lại trường.

Vương Đại Hồng đồng ý, cho Vương Cương ít sinh hoạt phí và tiễn cậu lên tàu đi Vũ Hán. Nhưng sau đó, Vương Cương không bao giờ về nhà cũng như không liên lạc với cha mẹ. Một năm sau, ông Vương đến trường để hỏi thì mới biết con trai không hề đến làm bài thi tốt nghiệp. Giờ đây, gia đình họ Vương cũng không biết phải tìm con trai ở đâu. 

Trên thực tế, Vương Cương đã dùng số tiền bố đưa để trốn trong quán Internet, kiếm tiền bằng cách chơi game, điều hành nhiều tài khoản game một lúc. Cậu trở thành "đại thần" được nhiều người hâm mộ trên mạng nhờ kỹ năng chơi game xuất sắc. Thậm chí có những người đến tận nơi để xem Vương Cương chơi game và quay hình lại.

Áp lực 'con nhà người ta', nam sinh bỏ trốn 10 năm, bố mẹ đau lòng khi thấy hình dáng ngày gặp lại - ảnh 3

‏Vì không muốn nhập học, Vương Cương đã vùi mình vào tiệm net

‏Nhưng số tiền kiếm ra chỉ đủ để ăn nên Vương Cương đành sống luôn trong quán Internet. Khi buồn ngủ, cậu sẽ nằm thiếp đi trên chiếc sô pha cũ trong góc. Cứ như vậy 9 năm trôi qua, cuộc sống tạm bợ khiến sức khỏe của chàng thanh niên trẻ ngày càng tệ đi. 

Thấy Vương Cương ho liên tục, chủ tiệm nét đã nhắc nhở cậu nên đi bệnh viện kiểm tra. Thế nhưng Vương Cương chỉ ậm ừ cho qua vì cậu đang điều hành 20 tài khoản và không muốn để bất cứ chuyện gì ảnh hưởng đến việc chơi game. ‏

‏Việc phải ngồi trước máy tính liên tục khiến câu phải tiếp nhận bức xạ từ máy tính, cùng với không khí bí bách của quán Internet khiến Vương Cương ho ngày càng nặng. 1 năm sau đó, Vương Cương ngã xuống và bất tỉnh tại quán Internet. Chủ quán đã báo cảnh sát và họ đưa anh đến viện cấp cứu trong tình trạng khó thở và đau đớn. Cảnh sát hỏi anh về thông tin gia đình, nhờ vậy bệnh viện mới có thể báo về cho bố mẹ Vương Cương. 

Nhận tin con nằm viện sau 10 năm không gặp, vợ chồng Vương Đại Hồng lập tức chạy đến trong đêm. Lúc nhìn thấy con trai, Vương Đại Hồng bị sốc vì không thể nhận ra Vương Cương. Anh chàng lúc này đã quá gầy gò, da dẻ sần sùi, thể chất rất kém. Qua kiểm tra, Vương Cương được chẩn đoán mắc viêm màng não do lao cùng nhiều bệnh nghiêm trọng khác.

Áp lực 'con nhà người ta', nam sinh bỏ trốn 10 năm, bố mẹ đau lòng khi thấy hình dáng ngày gặp lại - ảnh 4

Tình trạng của Vương Cương khiến bố mẹ đau lòng sau 10 năm gặp lại

‏Gặp lại cha mẹ, Vương Cương tiết lộ lý do mất tích 10 năm là vì cậu sợ áp lực "con nhà người ta" mà bố luôn đặt lên vai mình. Câu cho biết "không còn mặt mũi nào để về nhà vì không thể trở thành người như bố kỳ vọng". Nhìn thấy sự thành công của bạn cùng trang lứa, Vương Cương càng thấy bản thân mình là kẻ thất bại trong mắt người khác. Vì thế nên cậu chỉ biết trốn vào thế giới ảo, nơi cậu được coi trọng và ngưỡng mộ. Từ đó dẫn đến kết cục đau lòng. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục