24h
Yeah1 News

Ăn quá nhiều sầu riêng, cô gái 27 tuổi "đăng xuất"

Thứ năm, 01/06/2023 | 17:13 (GMT+7)

Trường hợp một cô gái qua đời sau khi ăn sầu riêng mới đây đã khiến netizen không khỏi xôn xao bàn tán.

Sầu riêng là món ăn yêu thích của nhiều người và hiện tại cũng đã bắt đầu vào mùa cao điểm của sầu riêng. Thế nhưng ít ai biết vẫn có những điều cần hết sức lưu ý khi ăn sầu riêng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Như cô gái dưới đây còn không may qua đời sau khi ăn sầu riêng khiến ai cũng không khỏi ngỡ ngàng.

Nạn nhân là một cô gái họ Lý, 27 tuổi, hiện đang sống tại Thượng Hải, Trung Quốc, làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử. Trước đó vì áp lực công việc mà sinh hoạt của cô Lý rất thất thường, cô có thói quen sinh hoạt không lành mạnh, thường phải tăng ca đến tám, chín giờ tối.

Ngoài ra, cô còn có thói quen cực kì không tốt là bỏ bữa sáng, thường gọi đồ ăn mang về cho bữa trưa và bữa tối, thỉnh thoảng ăn tối muộn nhiều calo, trong ngày ăn nhiều hoa quả nhưng chủ yếu là sầu riêng. Chỉ trong vài năm, cô Lý đã tăng 15kg, tóc cũng rụng nhiều và kèm theo nhiều vấn đề khác như thường xuyên bị trào ngược, khó chịu mệt mỏi và khó tập trung làm việc.

Làm việc quá sức trong thời gian dài có thể khiến sức khỏe xuống cấp trầm trọng (ảnh minh họa).
Làm việc quá sức trong thời gian dài có thể khiến sức khỏe xuống cấp trầm trọng (ảnh minh họa).

Ngày xảy ra vụ việc, cô đã trải qua một ngày tăng ca cật lực, lại còn ăn sầu riêng nhiều trong ngày khiến lượng đường tăng cao. Đến khi về đến nhà thì đã là bốn giờ sáng, vừa bước vào nhà, cô cảm thấy chóng mặt, nằm lên giường là bất tỉnh. Sáng hôm sau, cô Lý được bạn cùng nhà phát hiện, gọi mãi không tỉnh. Khi được đưa đến bệnh viện thì đã quá muộn, cô Lý qua đời vì nhồi máu não cấp tính. 

Dù gia đình rất đau buồn nhưng cũng thắc vì sao cô Lý chỉ vừa 27 tuổi lại ra đi thương tâm như thế. Sau khi xem xét, bác sĩ đi đến kết luận do cô sinh hoạt thất thường trong một thời gian dài, thường gọi đồ ăn trên mạng, chủ yếu là những món ăn nhiều calo, nhiều chất béo. Cơ thể nạp hàm lượng calo cao, chất béo cao, tiêu thụ thường xuyên không chỉ dẫn đến béo phì mà còn khiến một lượng lớn rác và chất độc hại tích tụ trong mạch máu, tăng độ nhớt của máu, do đó gây nhồi máu não và nhồi máu cơ tim.

Một trong những lý do khiến cô gái qua đời là ăn quá nhiều sầu riêng (ảnh minh họa).
Một trong những lý do khiến cô gái qua đời là ăn quá nhiều sầu riêng (ảnh minh họa).

Cô Lý đã thức khuya và làm thêm giờ trong thời gian này, chất cặn bã và chất độc hại trong mạch máu không thể thải ra ngoài, khả năng trao đổi chất của cơ thể cũng dần suy giảm. Cùng với việc tiêu thụ lâu dài các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao như sầu riêng, cô Lý bị nhồi máu não. 

Trong trường hợp của cô Lý, nhịp sống gấp gáp, áp lực công việc cao, cộng với việc thức khuya trong thời gian dài là tác nhân chính, sầu riêng chính là giọt nước làm tràn ly, khiến cô Lý đột tử do nhồi máu não. Điều này cũng là hồi chuông cảnh tỉnh những người yêu thích loại quả này, không nên ăn vô tội vạ mà phải kiểm soát tùy theo tình trạng cơ thể của mình.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục