24h
Yeah1 News

Ăn bánh socola “bay” do hàng xóm cho, 3 trẻ em cấp cứu

Thứ ba, 09/05/2023 | 20:42 (GMT+7)

Bệnh viện Nhi Trung ương mới đây đã tiếp nhận và điều trị cho 3 trẻ nhỏ có biểu hiện nôn, co giật, sau khi ăn bánh sô cô la có chứa ma túy được hàng xóm cho.

Theo thông tin từ Báo Lao động, sau khi ăn bánh sôcôla được hàng xóm cho, bé trai 5 tuổi ở Hà Nội bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Hai trẻ nhỏ khác cùng ăn bánh với cháu bé này cũng nhập viện nhưng tình trạng nhẹ hơn.

ThS.BS Nguyễn Tân Hùng - Phó Trưởng khoa Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương - cho biết, cháu bé 5 tuổi nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, phụ thuộc máy thở, bóp bóng. Bệnh nhân hôn mê sâu, đồng tử giãn to.

Trước đó, cháu bé có tiền sử khỏe mạnh. Các triệu chứng ngộ độc xảy ra đột ngột sau khi bé cùng 2 bạn nhỏ khác ăn một loại bánh. Theo gia đình bệnh nhi kể lại, bánh mà các cháu bé ăn do người hàng xóm trong xóm trọ cho. Người này nói đây là bánh thừa trong bữa liên hoan công ty của anh nên anh mang về.

Ăn bánh socola “bay” do hàng xóm cho, 3 trẻ em cấp cứu - ảnh 1

Các cháu bé có dấu hiệu ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn socola do hàng xóm cho

Các bác sĩ lập tức nghĩ tới khả năng cháu bé bị ngộ độc thực phẩm có chứa chất gây nghiện nên đã làm kiểm tra. Kết quả cho thấy, bánh này chứa loại ma túy mới, còn gọi là "sôcôla bay". Sau khi điều trị cho trẻ, Bệnh viện Nhi Trung ương đã mời công an vào cuộc.

Ăn bánh socola “bay” do hàng xóm cho, 3 trẻ em cấp cứu - ảnh 2

Sau quá trình kiểm tra, phát triển trong socola có chứa ma túy

Theo bác sĩ Hùng, thị trường các chất nghiện gần đây đang ngày càng trở nên đa dạng. Đặc biệt, chất nghiện còn núp bóng thực phẩm như kẹo viên, kẹo sô-cô-la, kẹo xoài, kẹo mút tẩm cần sa, bánh quy. "Điều này làm gia tăng nguy cơ trẻ tiếp xúc và ngộ độc với các loại ma túy", bác sĩ Hùng cho biết.

Ăn bánh socola “bay” do hàng xóm cho, 3 trẻ em cấp cứu - ảnh 3

Cận cảnh "socola bay" khiến 3 trẻ nhỏ nhập viện cấp cứu

Với trẻ nhỏ, hầu hết việc ăn, uống phải thực phẩm có chứa ma túy là do vô tình. Biểu hiện bệnh của nhóm này thường nặng hơn, ngộ độc xảy ra đột ngột, rầm rộ, có rối loạn ý thức từ nhẹ tới nặng như lơ mơ, hôn mê, hoặc có triệu chứng tim mạch như rối loạn nhịp tim, hạ huyết áp.

Ngoài ra, tình trạng hô hấp của trẻ cũng có thể bị ảnh hưởng. Một số biểu hiện thường gặp có thể gồm: rối loạn nhịp thở, suy hô hấp, ngừng thở, một số triệu chứng đường tiêu hóa khác đi kèm như nôn, đi ngoài, đau bụng…

Bác sĩ khuyến cáo khi thấy trẻ có những biểu hiện trên, gia đình cần đưa trẻ đi viện ngay.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: socola bay   chất cấm  

Cùng chuyên mục