24h
Yeah1 News

Ám ảnh lời kể của nhân chứng trong vụ 3 ông cháu ở Nha Trang: Nghe tiếng kêu nhưng không vào được

Chủ nhật, 11/06/2023 | 08:39 (GMT+7)

Nhân chứng kể lại cảnh tượng ám ảnh khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh của 3 ông cháu trong căn nhà cháy tại Nha Trang nhưng không cách nào xông vào ứng cứu.

Thông tin liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại Nha Trang khiến 3 người trong một gia đình tử vong thương tâm được dân tình quan tâm. Căn nhà xảy ra vụ hỏa hoạn nằm ở số 53/6 đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang. 

Theo ghi nhận, vào 0h30 phút rạng sáng ngày 10/6, ngọn lửa bốc lên trong căn gác hẹp có 3 ông cháu đang ngủ. Mặc dù người dân lập tức báo cho cơ quan chức năng nhưng vì điều kiện tiếp xúc với hiện trường nằm trong căn hẻm nhỏ nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Vụ việc khiến ông V.N.T. (67 tuổi) cùng 2 gái ruột là em V.M.Q.A. (9 tuổi) và em V.M.C.A. (5 tuổi) tử vong. Được biết, ông T. từ Thái Bình vào Nha Trang thuê căn nhà 3 tầng nhỏ để mở tiệm bán tạp hóa. Khoảng nửa tháng trước, 2 cháu nội của ông cùng bố mẹ ở Thái Bình vào Nha Trang thăm người thân và xem lễ hội Festival Nha Trang. Sau đó, 2 cháu xin ở lại chơi thêm với ông nội.

Hiện trường căn nhà cháy khiến 3 ông cháu tử vong
Hiện trường căn nhà cháy khiến 3 ông cháu tử vong

Đến thời điểm hiện giờ, nhiều nhân chứng chứng kiến vụ hỏa hoạn vẫn không khỏi ám ảnh, bàng hoàng khi nhớ lại những gì đã xảy ra. Ông Nguyễn Văn Nghĩa (57 tuổi) là tổ trưởng Tổ dân phố 9, sống cách nhà hỏa hoạn khoảng 50m chia sẻ với PV của VTC News, khoảng giữa khuya ông đang ngủ thì nghe thấy mùi khét nồng nặc cùng những tiếng kêu cứu.

Ông Nghĩa kể lại vụ việc trong bàng hoàng (Ảnh: VTC News)
Ông Nghĩa kể lại vụ việc trong bàng hoàng (Ảnh: VTC News)

Sau khi kiểm tra phát hiện tiệm tạp hóa gần đó lửa cháy dữ dội thì lập tức đánh đông người dân xung quanh thức dậy ứng cứu. Từng có kinh nghiệm làm trong bộ phận kỹ thuật khách sạn nên ông Nghĩa lập tức báo cho cơ quan chức năng rồi tìm mọi cách giải cứu cho các nạn nhân trong nhà.

"Nhiều người chạy đến nơi thấy cửa khóa trái, phá cửa xông vào nhưng không thành. Mọi người dùng xô, chậu hắt nước vào nhà nhưng lửa không giảm. Dùng bình chữa cháy mini cũng không ăn thua. Bên trong tiếng kêu cứu thất thanh không ngừng", ông Nghĩa kể lại.

Ông Hải cũng tham gia ứng cứu nhưng không thành (Ảnh: VTC News)
Ông Hải cũng tham gia ứng cứu nhưng không thành (Ảnh: VTC News)

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hải (46 tuổi) là bảo vệ tổ dân phố chia sẻ, khi đám cháy xảy ra, có người trong nhà leo lên nóc nhà rồi thoát qua mái tôn nhà kế bên. Tuy nhiên trong nhà vẫn còn người la hét giải cứu. Mọi người dù cố gắng tìm mọi cách tiếp cận nhưng đều bất thành. Mọi chuyện diễn ra quá nhanh, mọi thứ vô cùng hỗn loạn, nháo nhào.

Nạn nhân là 3 ông cháu trong một nhà
Nạn nhân là 3 ông cháu trong một nhà

Được biết, khi vụ việc xảy ra, trong nhà có 11 người. Lực lượng chức năng giải cứu được 6 người và 2 người tự thoát ra ngoài. 3 ông cháu tử vong thương tâm khiến ai cũng bàng hoàng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục