24h
Yeah1 News

8 năm kết hôn sinh 6 con gái, cô gái đòi ly hôn vì nhà chồng bắt sinh bằng được con trai

Thứ tư, 28/06/2023 | 11:53 (GMT+7)

Dù đã có 6 cô con gái nhưng phía nhà chồng vẫn muốn sinh bằng được con trai, một người phụ nữ uất ức, yêu cầu ly hôn vì không thể đáp ứng được điều này.

Xiong - một phụ nữ đến từ huyện Chenxi (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) đối mặt với những ngày tồi tệ khi không thể thoát ra khỏi cuộc hôn nhân như địa ngục. Như bao cặp đôi khác, Xiong gặp gỡ, yêu đương và kết hôn với một chàng trai tên Oumou. Cả hai muốn chung sống với nhau và sinh con trước khi đăng ký kết hôn. Những đứa trẻ lần lượt ra đời, nhưng đều là con gái khiến cho người chồng bắt đầu không vừa ý.

Trong một lần khi đang mang thai đến ngày dự sinh, Oumou phấn khích khi tin chắc rằng vợ mình sẽ sinh một bé trai. Nhưng khi nhận một bé gái từ tay bác sĩ, anh ấy chết lặng và cảm thấy tồi tệ. Tuy nhiên Xiong vẫn tự an ủi bản thân rằng dù sao cũng là máu mủ nên chồng vẫn sẽ yêu thương các con gái.

8 năm kết hôn sinh 6 con gái, cô gái đòi ly hôn vì nhà chồng bắt sinh bằng được con trai - ảnh 1

Xiong đánh đổi sức khỏe, tinh thần để liên tiếp sinh con cho chồng

Năm 2015, sau những lần mang thai liên tiếp, Xiong bị hối thúc sinh thêm con. Lúc đó cô đề nghị chính thức đăng ký kết hôn. Sau khi trở thành vợ chồng hợp pháp, Oumou tiếp tục hối thúc vợ sinh con vì: "Nếu không có con trai sẽ bị người khác chê cười, không ngẩng cao đầu được".

Xiong sau đó đồng ý sinh thêm con, lần mang thai thứ 3 cô có song thai. Đến ngày lâm bồn, 2 bé gái kháu khỉnh chào đời nhưng không phải là niềm vui của người chồng. Ngay lập tức, anh ta ra lệnh cho vợ tiếp tục sinh nở.

8 năm kết hôn sinh 6 con gái, cô gái đòi ly hôn vì nhà chồng bắt sinh bằng được con trai - ảnh 2

Phía nhà chồng gây sức ép để muốn con dâu sinh được một đứa cháu trai

Chỉ trong vài năm, cô gái trẻ Xiong trở thành mẹ của 6 đứa trẻ. Điều này khiến cô khiếp sợ và không thể chịu đựng được, nhà chồng đơn giản chỉ coi Xiong như một cỗ máy đẻ. Tháng 10/2019, Xiong quyết định bỏ trốn, cắt đứt mọi liên lạc với nhà chồng. Sau đó đến giữa năm 2023, cô gửi đơn kiện đòi ly hôn với lý do tình cảm vợ chồng đã rạn nứt.

Trong quá trình xét xử, thẩm phán phụ trách xác minh Xiong không về thăm các con, với tư cách của một người mẹ không có tinh thần trách nhiệm, thiếu sự bầu bạn, giáo dục. Những chứng cứ Xiong đưa ra không đủ chứng minh đời sống vợ chồng rạn nứt theo quy định của pháp luật. Chính vì vậy Tòa án bác bỏ đơn ly hôn của Xiong và tiếp tục để người chồng làm giám hộ. Tòa án đã cử một số nhân viên làm công tác tư tưởng cho Xiong, yêu cầu cô trở về với gia đình, giáo dục con cái thật tốt.

8 năm kết hôn sinh 6 con gái, cô gái đòi ly hôn vì nhà chồng bắt sinh bằng được con trai - ảnh 3

Tòa án không chấp nhận đơn kiện đòi ly hôn của người phụ nữ bị nhà chồng ép sinh con trai

Quyết định từ Tòa án gây phẫn nộ lớn trong dư luận, nhiều người cho rằng nên xem xét và giáo dục lại người đàn ông mới đúng chứ không phải người phụ nữ. Vô tội nhất trong câu chuyện này là 6 cô con gái, các bé liệu sẽ lớn lên như thế nào trong một gia đình gia trưởng, thích con trai hơn, tương lai rồi sẽ ra sao?

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục