24h
Yeah1 News

7 loại quả đại kỵ không bày mâm ngũ quả cúng Tết, nhiều người lại sai lầm mang trưng mỗi năm

Thứ sáu, 19/01/2024 | 19:47 (GMT+7)

Theo quan điểm về phong thủy, những loại trái cây dưới đây không nên xuất hiện trên mâm ngũ quả.

Những loại quả đã chín nẫu

Không nên chọn những trái cây đã chín nẫu như đu đủ chín, xoài chín, chuối chín để bày trên mâm ngũ quả trên bàn thờ. Thông thường, mâm ngũ quả phải được bày trên bàn thờ trong thời gian dài, và việc lựa chọn những quả chín trên bàn thờ ấm hơn có thể dẫn đến tình trạng nẫu, thu hút côn trùng như ruồi muỗi và các loại bọ khác, gây ô uế cho không gian thờ cúng.

Những loại quả có gai nhọn

Theo quan niệm phong thủy, những đồ vật hoặc quả có gai nhọn thường mang theo năng lượng tiêu cực. Do đó, không nên đặt những loại quả như mít, sầu riêng, có gai nhọn lên bàn thờ để tránh ảnh hưởng đến tài lộc và vận trình của gia đình. Việc này giúp tránh xa những ảnh hưởng không tích cực đối với không gian thờ cúng.

7 loại quả đại kỵ không bày mâm ngũ quả cúng Tết, nhiều người lại sai lầm mang trưng mỗi năm - ảnh 1

Quả có hình thù dị dạng, kỳ quái

Những quả có hình thù méo mó, đầy vết sẹo, hoặc có gai góc, quả héo, hay hỏng hóc là những loại quả mang theo nguồn năng lượng tiêu cực, không phù hợp để bày trong mâm ngũ quả trong dịp Tết. Điều này không chỉ ám chỉ sự không hoàn hảo về hình dáng mà còn thể hiện sự không tôn trọng, không thành kính của con cháu đối với ông bà tổ tiên. Do đó, việc chọn lựa quả cẩn thận và chăm sóc ngũ quả cúng Tết là một biểu hiện của tâm linh và lòng thành kính.

Trái cây giả

"Trời sao âm vậy", người sống đời thường khó "thưởng thức" được hạnh phúc, thì thử hỏi người âm sao có thể "tận hưởng" được? Các chuyên gia phong thủy luôn khẳng định rằng việc cúng bái các loại hoa quả giả là một hành động không tôn trọng ông bà, tổ tiên và cũng tạo ra không gian phong thủy không tích cực.

7 loại quả đại kỵ không bày mâm ngũ quả cúng Tết, nhiều người lại sai lầm mang trưng mỗi năm - ảnh 2

Quả mọc sát đất

Những loại quả mọc sát đất hoặc có liên quan đến rau củ như cà chua, me, thanh trà, dứa… ít khi được lựa chọn để sắp lên mâm lễ thắp hương. Trái cây dùng để cúng thường phải đạt yêu cầu về hình thái tròn trịa và đều đặn, vỏ mịn trơn láng, vì chúng mang theo năng lượng tích cực, tượng trưng cho sự suôn sẻ và thuận lợi. Hình dạng tròn cũng tượng trưng cho sự liên kết giữa trời và đất, thể hiện lòng thành kính của người cúng.

Quả có vị cay, đắng

Quả có vị cay,  Vì thế, nên tránh những loại quả chua chát, đắng, cay để cúng gia tiên hay bày mâm cơm cúng Tết. đắng hoặc có mùi khó chịu thường không được ưa chuộng, vì chúng có thể mang theo năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến không khí tâm linh trong gia đình.

Quả thuộc hệ rau

Các loại quả như cà chua, thanh trà, chua me... cũng là loại quả không nên bày trên mâm ngũ quả ngày Tết 2024. Dù cho sắc màu của các loại quả này có đẹp đến mấy, bày trên ban thờ là điều không nên bởi không thể hiện sự thành kính với gia tiên, Thần Phật.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: mâm ngũ quả   ngày tết   hoa quả  

Cùng chuyên mục